“Học tập suốt đời theo gương Bác”

Cập nhật: 05-06-2023 | 08:24:03

 Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, Tỉnh đoàn đã phát động 100% cơ sở Đoàn tổ chức tuần sinh hoạt chính trị “Học tập suốt đời theo gương Bác” và thực hiện Tết trồng cây “Vì lợi ích mười năm trồng cây. Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

 Trong tháng 5, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023. Với tinh thần chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu, tuổi trẻ trong tỉnh đã tích cực tham gia. Trong buổi lễ phát động trồng cây của tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên, đại diện tuổi trẻ địa phương đã thể hiện quyết tâm đi đầu trong phong trào trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; tiếp tục tuyên truyền, vận động mọi người cùng thực hiện tốt phong trào trồng cây. Theo đó, Xã đoàn Tân Lập đã tổ chức ra quân thực hiện công trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại tuyến đường Tân Lập 11. Đoàn viên thanh niên xã đã thực hiện trồng hơn 50 cây chuông vàng để tạo mảng xanh và làm đẹp thêm tuyến đường.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, Phường đoàn Thạnh Phước (TP.Tân Uyên) cũng tham gia trồng hơn 30 cây ăn trái tại trường Mầm non Thạnh Phước. Theo Phường đoàn, thời gian tới tuổi trẻ địa phương sẽ tiếp tục tổ chức trồng cây và các hoạt động bảo vệ môi trường để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Cùng với việc chăm lo phát triển phong trào trồng cây, tuổi trẻ trong tinh còn tổ chức những buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 5 về Bác, nhằm giáo dục và bồi dưỡng để thanh niên học tập, làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách của Người. Trong tháng 5, Đảng ủy cơ quan Tỉnh đoàn đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Quà tháng 5 dâng Bác” tại Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi. Trong chương trình, đoàn viên, cán bộ Đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sĩ. Khi được xem đoạn phim ngắn về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong mỗi đoàn viên, cán bộ Đoàn lại càng nhớ ơn và kính yêu Bác vô cùng.

Sinh hoạt chuyên đề tháng 5 diễn ra sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn. Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP.Dĩ An cũng đã tổ chức sinh hoạt chính trị văn hóa tinh thần tháng 5 với chủ đề “Quà tháng 5 dâng Người”. Trong chương trình, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên tham quan triển lãm sách “Học tập suốt đời theo gương Bác”, tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thi kể chuyện về Bác với chủ đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”.

Với mỗi hình thức, cách làm khác nhau, tuần sinh hoạt chính trị “Học tập suốt đời theo gương Bác” đã được Đoàn cơ sở đa dạng hoạt động và đạt hiệu quả đáng khích lệ. Cụ thể như Phường đoàn Tân Bình (TP.Dĩ An) tổ chức tuần sinh hoạt chính trị cao điểm với nội dung tuyên truyền chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về khát vọng cống hiến xây dựng đất nước. Theo đó, Phường đoàn tổ chức 2 phần thi tìm hiểu xoay quanh nội dung tuyên truyền. Đoàn viên thanh niên của phường tham gia các phần thi đã nhận thức được lời dạy của Bác: “Thanh niên sẽ làm chủ nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi mới thật là thanh niên”…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên