Học tập theo Bác để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh

Cập nhật: 22-11-2010 | 00:00:00

Sau 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ), ở Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, đông đảo cán bộ, đảng viên (ĐV), công nhân, viên chức lao động (CN-VCLĐ) đã tích cực tham gia học tập, từng bước đưa CVĐ thực sự trở thành các đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn công ty. Qua đó, mỗi cá nhân đã tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phong cách lối sống, tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng và hành động, góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ công ty.

  Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo gương Bác được tuyên dương

Theo ông Trần Văn Du, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, trong thời gian qua, các đoàn thể trong công ty đã xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng CVĐ. Đó là các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phong trào đền ơn đáp nghĩa. Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn thanh niên công ty đã thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền ý nghĩa và thiết thực như thi thuyết trình “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”...

Qua học tập các chuyên đề tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban chỉ đạo (BCĐ) CVĐ của công ty đã xây dựng quy chuẩn đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của công ty và nội dung triển khai ngắn gọn, dễ nhớ. BCĐ các cơ sở đã hướng dẫn ĐV, CN-VCLĐ đăng ký thi đua “Làm theo Bác”. Qua đó, đã thể hiện tinh thần tự giác trong học tập và làm theo Bác. Ngoài ra, BCĐ cũng đã kịp thời tổ chức gặp mặt, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Hoạt động này đã tạo sự lan tỏa và có tác động lớn đến toàn thể cán bộ, ĐV và người lao động trong công ty, từ đó toàn thể ĐV, CN-VCLĐ trong đơn vị đã hăng hái thi đua lao động, góp phần cùng công ty hoàn thành xuất sắc các mục tiêu sản xuất - kinh doanh.

“Trong 4 năm qua, toàn thể ĐV, CN-VCLĐ đã tổ chức nhiều hoạt động triển khai, làm cho CVĐ từng bước trở thành các đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn. CVĐ đã thu hút đông đảo ĐV, CN-VCLĐ tham gia và thật sự trở thành việc làm tự giác, thường xuyên. Qua các đợt học tập, mỗi ĐV, CN-VCLĐ đã tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phong cách lối sống... Từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng, tình cảm của mỗi cá nhân về CVĐ, góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ công ty và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước giao cho công ty trong các năm vừa qua” - ông Trần Văn Du nhìn nhận. Cũng theo ông Du, có được những kết quả tốt trong thực hiện CVĐ, trước hết là do Đảng bộ công ty đã gắn CVĐ với phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị, lấy đó làm tiêu chí đánh giá kết quả đối với các đơn vị và mỗi cán bộ, ĐV. Bên cạnh đó là sự thống nhất, đoàn kết cao trong nội bộ Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ công ty đến cơ sở, sự đồng thuận của ĐV, CN-VCLĐ.

CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn nhằm nâng cao nhận thức cán bộ, ĐV, CN-VCLĐ về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Đảng ủy công ty và tinh thần đoàn kết, dân chủ, quyết tâm phấn đấu không ngừng của cả hệ thống chính trị công ty, ĐV, CN-VCLĐ sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp thực hiện tốt những nội dung chủ yếu của CVĐ trong năm 2011 và những năm tiếp theo.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên