Học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ

Cập nhật: 30-09-2023 | 08:52:42

Sáng 29-9, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15- 5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo đánh giá tại hội nghị, qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh đã thật sự chuyển biến rõ nét, có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ và phát huy tác dụng tích cực trong cuộc sống.


Ông Võ Văn Minh (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tự giác, tự nguyện

Ngay sau khi có Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kịp thời ban hành Kế hoạch chỉ đạo triển khai quyết liệt Kết luận số 01-KL/TW gắn với việc học tập các nội dung Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, XIII, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ý nghĩa trong toàn Đảng bộ. Mục đích của việc học tập, triển khai nhằm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; thực hiện tốt các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, nhờ sự quan tâm của cấp ủy các cấp từ tỉnh đến cơ sở, sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh đã thật sự chuyển biến rõ nét, có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ và phát huy tác dụng tích cực trong cuộc sống. Điển hình như bà Nguyễn Thị Ba, giáo viên về hưu ở phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một). Dù ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, lưng đã còng, nhưng hàng ngày bà vẫn rong ruổi khắp các con đường ở TP.Thủ Dầu Một bán từng tờ vé số để kiếm thêm thu nhập, vừa lo cho bản thân, vừa có thêm kinh phí để lo cho những học trò nghèo ở lớp học tình thương. Bà Nguyễn Thị Ba chia sẻ: “Chính từ lời dạy của Bác, tôi đã vận dụng vào thực tế cuộc sống hàng ngày. Điều tôi cảm thấy vui nhất là đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình để đem đến con chữ cho các em. Tôi mong muốn qua lớp học này, những mảnh đời cơ cực có cơ hội thay đổi, để tương lai của các em tươi sáng hơn”.

Ở các địa phương và từng cơ quan, đơn vị cũng có rất nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tâp và làm theo Bác. Điển hình như mô hình “Gần dân, sát việc” của Huyện ủy Bàu Bàng, mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân” của Đảng ủy phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một… Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định nhờ sự quan tâm của cấp ủy các cấp từ tỉnh đến cơ sở, sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh đã thật sự chuyển biến rõ nét, có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ và phát huy tác dụng tích cực trong cuộc sống. Những kết quả thiết thực từ việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/ TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã góp phần mang lại hiệu quả tích cực và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Qua sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, đã có 25/31 chỉ tiêu nhiệm kỳ đạt và vượt kế hoạch đề ra.


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tạo bước chuyển tốt hơn nữa

Để việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày càng đi vào chiều sâu, đạt kết quả cao hơn nữa, ông Võ Văn Minh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm thời gian tới. Cụ thể, tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và các văn bản liên quan, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, các phong trào thi đua và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, khóa XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp lựa chọn các vấn đề bức xúc, nổi cộm hoặc còn hạn chế, yếu kém ở địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung giải quyết theo phương châm rõ việc, rõ người chịu trách nhiệm và rõ thời gian hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm thiết thực, hiệu quả...

Với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ, tỉnh Bình Dương sẽ có những cách làm chủ động, sáng tạo, tích cực, hiệu quả hơn nữa trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; tạo bước chuyển tốt hơn nữa trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh để mỗi người, mỗi tổ chức ngày càng tốt hơn, trong sáng hơn, góp phần xây dựng Bình Dương phát triển bền vững, trở thành đô thị văn minh, hiện đại, thông minh, nghĩa tình và là nơi đáng sống.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã biểu dương và trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân; trao tặng bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 1 tập thể và 2 cá nhân; UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 47 tập thể và 86 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Mỗi tấm gương sáng được biểu dương, khen thưởng hôm nay hãy không ngừng phấn đấu, tiếp tục tỏa sáng trong cộng đồng để chúng ta có thêm nhiều tấm gương khác trong thời gian tới”, Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên