Học tập và làm theo Bác dưới cờ

Cập nhật: 22-05-2013 | 00:00:00
Xuất phát từ những nhu cầu thiết thực của cuộc sống, những điều kiện cụ thể, ở mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Bến Cát đều có một mô hình mới, cách làm hay làm theo gương Bác, đưa cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác lan tỏa khắp mọi lĩnh vực. Sau một thời gian thực hiện mô hình chào cờ đầu tuần gắn với việc triển khai nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở xã điểm Thới Hòa được đông đảo cán bộ, đảng viên đồng tình ủng hộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có Công văn 452-CV/HU chỉ đạo nhân rộng mô hình tổ chức “Chào cờ đầu tuần” vào sáng thứ hai trên phạm vi toàn huyện từ đầu tháng 10-2012. Khi chào cờ tất cả cán bộ, công chức đều hát Quốc ca và được nghe kể một mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó rút ra ý nghĩa, bài học kinh nghiệm cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức làm theo. Sau đó cấp ủy chi, Đảng bộ đánh giá kết quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tuần và nhiệm vụ cho tuần tiếp theo, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình và phê bình tập thể cá nhân chưa làm tốt. Buổi chào cờ đầu tuần đã giúp cho công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thường xuyên, liên tục, có nề nếp, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo.  

 Cán bộ, công nhân viên chức thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) thực hiện việc chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần

 Cán bộ, công nhân viên chức thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) thực hiện việc chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuầnBên cạnh đó, Bến Cát còn triển khai mô hình “Nâng cao đạo đức của người thầy thuốc” do Phòng Y tế huyện thực hiện. Ở đây tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của bệnh viện đa khoa thực hiện viết nhật ký làm theo lời Bác. Đảng ủy đã làm phiếu thăm dò, khảo sát ý kiến của người bệnh, về việc khám, điều trị tại bệnh viện. Hàng tuần có kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm biểu dương các cá nhân làm tốt, phê bình các cá nhân chưa làm tốt. Qua đó, tinh thần, thái độ phục vụ, ý thức trách nhiệm của nhân viên bệnh viện đa khoa được nâng lên, tỷ lệ bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh từ 60% tăng lên 80%. Không chỉ thành công từ các mô hình điểm như nêu trên, hàng loạt các cơ quan đơn vị khác mỗi đơn vị đều có ít nhất một mô hình hay, cách làm mới có hiệu quả như Chi bộ Phòng Giáo dục Bến Cát có các mô hình “Nụ cười thân thiện”, “Vòng tay đồng nghiệp”; hay Liên đoàn Lao động huyện thực hiện mô hình “Ngày công ích, ngày tiết kiệm” đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho các cá nhân, đơn vị và xã hội. Có thể nói, công tác tổ chức thực hiện của các ngành, các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Bến Cát triển khai Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị hết sức chu đáo, kịp thời, đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực, từ bước đầu là học tập, sau đó là làm theo, đã thực sự trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, hàng ngày ở nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân. Một số mô hình mới, cách làm hay Đảng ủy xã Trừ Văn Thố xây dựng mô hình: “Mọi nhà đều treo ảnh Bác Hồ và treo cờ vào các ngày lễ lớn”; Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND xây dựng kế hoạch các mô hình: “Thực hành tiết kiệm”; “Nụ cười công sở”; “Ngày công ích”; Chi bộ Văn phòng Huyện ủy thực hiện mô hình: “Ngày công ích”; “Tiết kiệm điện, văn phòng phẩm”; Chi bộ Chi cục Thuế xây dựng mô hình người cán bộ thuế “Trung thành, trí tuệ, chuyên nghiệp, sáng tạo, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư”; Đảng ủy xã Thới Hòa xây dựng mô hình: “Cải cách thủ tục hành chính”; “Đổi mới tác phong, lề lối làm việc cơ quan”.  HÒA NHÂN 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên