“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở TX.Dĩ An: Ngày càng lan tỏa sâu rộng

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:09:06

Từ khi gắn cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với cải cách hành chính, TX.Dĩ An đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, công chức (CB, ĐV, CC), tạo sự chuyển biến trong các hoạt động phong trào, nhất là công tác phục vụ nhân dân.  Cuộc vận động đã góp phần thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính đạt hiệu quả, tạo niềm tin cho người dân

Sau nhiều năm được tỉnh chọn làm điểm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, TX.Dĩ An đã nghiêm túc thực hiện, xem đây là nhiệm vụ hàng đầu. Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy nhận xét: “Qua CVĐ, CB, ĐV, CC ngày càng nhận thức rõ hơn việc học tập tấm gương đạo đức của Bác từ những việc làm nhỏ nhất, thiết thực nhất trong sinh hoạt và trong công tác hàng ngày. Từ rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong công tác, giờ giấc làm việc, chống quan liêu, tham nhũng đến nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân thông qua công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo niềm tin cho người dân”.

Một trong những đơn vị điển hình thực hiện có hiệu quả CVĐ, đó là phường Bình Thắng. Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Ẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Thắng, cho biết từ ngày triển khai thực hiện, gắn CVĐ với cải cách hành chính trong hệ thống chính trị, CB, ĐV, CC của phường đã có nhiều sáng kiến áp dụng đề án ISO với cải cách thủ tục hành chính đạt hiệu quả, khắc phục được tình trạng hồ sơ trễ hẹn mà giao trả sớm hơn, giảm bớt phiền hà và thời gian đi lại của người dân.

Ông Ẩn cho biết thêm, CVĐ đã không ngừng lan tỏa, phong trào thi đua không chỉ trong đội ngũ CB, ĐV, CC mà còn ra tới nhân dân với nhiều điển hình học tập theo Bác lòng nhân ái, lòng yêu thương con người, nhường cơm sẻ áo, tiết kiệm tiêu dùng... bằng những việc làm cụ thể như tương thân tương ái, nhân đạo từ thiện, hiến đất làm đường giao thông nông thôn, xây tặng nhà đại đoàn kết, hiến máu nhân đạo, xây dựng nếp sống văn minh, đời sống văn hóa ở khu dân cư...

Không chỉ có Bình Thắng, nhiều địa phương, đơn vị khác ở TX.Dĩ An cũng có nhiều chuyển biến tích cực từ khi thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ông Phạm Văn Bảy khẳng định, kết quả đạt được không những là tiền đề để Dĩ An hoàn thành các chỉ tiêu kinh

tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần vào việc củng cố, xây dựng, kiện toàn và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở.

Chính thành tích nổi bật đó, Thị ủy Dĩ An đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba. Tự hào hơn là tại hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Thị ủy Dĩ An đã khen thưởng 38 tập thể, 154 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích nổi bật trong quá trình thực hiện.

Thế nhưng, cũng theo đánh giá của ông Bảy, bên cạnh những chuyển biến tích cực, CVĐ vẫn còn hạn chế, chưa có sức lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân. Vì thế, để tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An sẽ tổ chức điều tra dư luận xã hội để nắm tình hình, dư luận quần chúng nhằm rút kinh nghiệm, xây dựng định hướng triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội vì mục tiêu phát triển bền vững ở TX.Dĩ An.

Đức Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên