Học theo Bác để phục vụ dân tốt hơn

Cập nhật: 31-05-2011 | 00:00:00

Phường Dĩ An được Ban chỉ đạo CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” TX.Dĩ An chọn làm điểm, nên ngay từ đầu Ban chỉ đạo CVĐ của phường đã có nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó, việc tổ chức quán triệt, học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tổ chức rộng rãi từ cán bộ, đảng viên, công chức, lực lượng vũ trang đến quần chúng cốt cán ở cơ sở.

 Hội thi "Sáng ngời đạo đức Hồ Chí Minh" được tổ chức ở phường Dĩ AnTheo bà Lê Thị Thành, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ  phường Dĩ An, việc tổ chức học tập các chuyên đề của CVĐ đã góp phần nâng cao nhận thức và có tác động thiết thực, tạo sức lan tỏa không chỉ trong cán bộ đảng viên, công chức mà còn đối với các tổ chức chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân từ “học tập” sang “làm theo”. Nhiều chương trình cụ thể, nhiều việc làm thiết thực đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Là đơn vị thực hiện thí điểm mô hình một cửa liên thông theo hướng hiện đại, 100% ban, ngành ở phường Dĩ An đã thực hiện gắn với công tác cải cách thủ tục hành chính, áp dụng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng ISO 9001-2008 trong thực hiện lĩnh vực hành chính công, trọng tâm là thực hiện theo Đề án 30 của Chính phủ về việc tiến hành rà soát các thủ tục, biểu mẫu hành chính; hoàn thiện thực hiện quy trình theo hướng gọn nhẹ, bảo đảm đúng pháp luật, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Chị Phạm Thị Hải Yến, một người dân ở khu phố Thống Nhất, cho biết đa số người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính đều khá hài lòng trong cung cách phục vụ của cán bộ trực tiếp xử lý cũng như tính hiệu quả, nhanh chóng của công việc vốn rất rườm rà trước đây. Bà Lê Thị Thành, cho biết thêm ở các cơ quan văn phòng HĐND-UBND, cơ quan tiếp dân, công an... sau khi học tập các chuyên đề CVĐ đã tổ chức đăng ký “làm theo”, từ đó tạo được sự chuyển biến tích cực trong cán bộ, công chức. Các quy trình thủ tục giải quyết hồ sơ đều được công khai niêm yết tại văn phòng HĐND-UBND công khai, rõ ràng. Ngoài ra, nơi nhận và trả kết quả còn bố trí khang trang, thoáng mát, nhân dân được tiếp cận tài liệu, sách báo để nắm rõ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã bố trí cán bộ có năng lực để hướng dẫn giải quyết công việc của nhân dân nhanh chóng với thái độ niềm nở, lịch sự.

5 năm qua, CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở phường Dĩ An không chỉ tác động to lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch Nhà nước giao mà còn giúp cán bộ, công chức có dịp nhìn lại chuẩn mực đạo đức của mình để khắc phục những khuyết điểm, ra sức phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn như lời Bác đã dạy.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên