Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"

Cập nhật: 07-04-2024 | 19:14:50

Sáng 07/4/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tưng bừng tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024". Đây là cơ hội để học sinh THPT có thể cập nhật thông tin nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất về tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Học viện. Sự kiện này còn tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà truyền thông, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng uy tín trên cả nước để tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu thực tế của các nhà tuyển dụng.

Ngày hội có sự tham dự của PGS, TS. Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện; PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS, TS. Trần Thanh Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đức Toàn, Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện; đại diện nhà tuyển dụng, các nhà tài trợ, các cơ quan báo chí - truyền thông, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên, phụ huynh và học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

PGS, TS. Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường tham quan gian trại và chụp ảnh lưu niệm với giảng viên, sinh viên các ban, khoa, viện trong Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"

Ban Giám đốc Học viện tham quan và chụp ảnh với các giảng viên, sinh viên các khoa, viện trong Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"

Các đại biểu tham dự Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"

Phát biểu khai mạc Ngày hội, PGS, TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhấn mạnh: “Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024" được tổ chức nhằm tư vấn, chia sẻ những thông tin về tuyển sinh và chương trình học của Học viện để các em học sinh hiểu rõ hơn và đưa ra những lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Ngày hội cũng là cầu nối giữa đơn vị tuyển dụng lao động và sinh viên đang theo học tại trường.  Ngoài ra, đây cũng là dịp để Nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía sinh viên và nhà tuyển dụng để làm cơ sở cho việc sửa đổi, cập nhật nội dung, chương trình đào tạo và các kỹ năng cần trang bị cho sinh viên sau khi tốt nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”.

PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Phát biểu khai mạc Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"

PGS, TS. Phạm Minh Sơn, tặng hoa cảm ơn các đại biểu khách mời, diễn giả, các nhà tài trợ đến dự và đồng hành với Học viện trong Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"

Ngày hội thu hút đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội đến tham dự

Các bậc phụ huynh đồng hành cùng con tham dự Ngày hội

Tại Ngày hội, các đại biểu và các bậc phụ huynh, các em học sinh, sinh viên đã được tham dự hai toạ đàm với chủ đề “AJC và cánh cửa tương lai” và “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số”.

Tọa đàm “AJC và cánh cửa tương lai” các học sinh, sinh viên đã được các thầy cô giải đáp trực tiếp các thắc mắc liên quan đến ngành học, giúp các em tự tin hơn trong quyết định của mình.

Các diễn giả Tọa đàm “AJC và cánh cửa tương lai” giao lưu, chia sẻ với các học sinh, sinh viên

Tọa đàm “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số”, các học sinh, sinh viên được gặp gỡ các diễn giả là những người thành đạt trong lĩnh vực công tác của mình, được nghe họ chia sẻ câu chuyện của chính mình trong quá trình khởi nghiệp, theo đuổi đam mê; từ đó tiếp thêm quyết tâm khởi nghiệp và tình yêu với ngành nghề mà các em lựa chọn.

Các diễn giả Tọa đàm “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số” giao lưu, chia sẻ với các học sinh, sinh viên

Sôi nổi tư vấn trực tiếp theo từng chuyên ngành tại các gian trưng bày

Ngoài Tọa đàm, các đại biểu, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên còn được tham quan các gian trại tư vấn: Khu vực các đơn vị đào tạo; khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng; khu các câu lạc bộ phong trào và nghề nghiệp của sinh viên Học viện.

Tại khu vực các đơn vị đào tạo: 15 khoa, viện đã tư vấn cho các phụ huynh và học sinh về chương trình cụ thể của từng ngành và chuyên ngành hiện đang được đào tạo ở Học viện; Ban Quản lý Đào tạo hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến thủ tục nộp hồ sơ, học phí, tiêu chí tuyển sinh…;  Ban Hợp tác quốc tế cung cấp thông tin cụ thể Chương trình đào tạo Cử nhân quốc tế về Quảng cáo, PR và Thương hiệu do Đại học Middlesex (Vương quốc Anh) nhượng quyền cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại Việt Nam.

Tại khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng: Các sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối đã được các nhà tuyển dụng giới thiệu về cơ hội việc làm, điều kiện cần và đủ để được tuyển dụng về các cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước.

Tại khu các câu lạc bộ phong trào và nghề nghiệp của sinh viên Học viện: Khách tham dự được tìm hiểu, giao lưu với các câu lạc bộ, đội nhóm tiêu biểu của sinh viên.

Trong ngày hội, các em học sinh còn được tham quan trải nghiệm môi trường học tập của Học viện như các khu giảng đường, ký túc xá, studio… và có cơ hội chụp ảnh tại các địa điểm nổi bật trong khuôn viên trường.

Bên cạnh đó, các học sinh, sinh viên còn được tham dự cuộc thi “Check in AJC” tại Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm 2024. Không chỉ là sân chơi bổ ích, lành mạnh với nhiều phần thưởng hấp dẫn, cuộc thi còn góp phần giúp ngày hội thêm đa dạng, ý nghĩa.

Tư vấn tại gian trại Khoa Quan hệ quốc tế

Tư vấn tại gian trại Khoa Ngoại ngữ

Tư vấn tại gian trại Khoa Nhà nước pháp luật

Tư vấn tại gian trại Khoa Chính trị học

Tư vấn tại gian trại Viện Báo chí và Truyên thông

Sinh viên tham quan tìm hiểu tại các gian trại của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng

Các học sinh  tham quan trải nghiệm môi trường học tập tại Học viện 

Tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh, bạn Thu Giang, học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết: “Hôm nay, tham dự Ngày hội cũng là lần đầu tiên em đến tham quan trường. Em rất ấn tượng về khuôn viên trường sạch- đẹp, nhiều cây xanh và các anh chị sinh viên rất năng động, hướng dẫn cho chúng em rất nhiệt tình”.

Bạn Hải Nam, Trường THPT Chu Văn An cho biết, “Em đến tìm hiểu về các ngành Truyền thông quốc tế và Ngành Quan hệ công chúng, em thích hai ngành này mà đang phân vân chưa chọn được, nên em đến tìm hiểu rõ hơn, rồi quyết định đăng ký”.

Chị Khánh Chi, Cựu sinh viên Học viện chia sẻ: “Vì chị có con chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12. Con lại rất yêu thích ngành nghề báo chí – ngành mà mẹ đang làm, nên chị dẫn con đến đây để mong thầy cô tư vấn giúp cho con chọn đúng ngành nghề yêu thích”.

Bạn Phúc Nguyên, sinh viên Khoa Tuyên tuyền K41 cho biết: “Tham dự sự kiện ngày hôm nay, lắng nghe tọa đàm, đồng thời tham quan tìm hiểu tại gian trại của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đã giúp em hiểu sâu hơn những nhu cầu của  nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cách học tập cũng như biết mình cần phải trau dồi những kiến thức, kỹ năng gì để phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai”.

Ngày hội kết thúc thành công tốt đẹp, các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là trường Đảng, trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đồng thời là trường đại học trọng điểm thuộc hệ thống giáo dục quốc dân với sứ mệnh nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực lý luận chính trị, tư tưởng - văn hóa, báo chí, truyền thông và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác. Trải qua 62 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã có những đóng góp quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực lý luận chính trị, báo chí truyền thông và một số ngành khoa học xã hội nhân văn khác.

Nhà trường hiện tại đào tạo đại học 41 ngành, chuyên ngành, trong đó có 01 chương trình liên kết quốc tế, 05 chương trình đào tạo chất lượng cao; đào tạo 20 chuyên ngành/chuyên ngành thạc sĩ; 07 ngành tiến sĩ.

Các ngành/chuyên ngành đào tạo của Học viện luôn gắn với nhu cầu của xã hội, trong đó, có những ngành ở Việt Nam là ngành được đào tạo duy nhất hoặc đầu tiên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền như: Công tác tư tưởng, Quản lý hoạt động tư tưởng - văn hóa, Xuất bản, Báo mạng điện tử, Quan hệ công chúng - Quảng cáo, Thông tin đối ngoại, Truyền thông đại chúng, Truyền thông đa phương tiện... Đây cũng là những chuyên ngành thu hút đông đảo thí sinh có chất lượng cao dự tuyển vào Học viện.

Nhà trường có hệ thống các phòng thực hành tin học, ngoại ngữ, nghiệp vụ giảng dạy, tuyên truyền hiện đại; có các Studio phát thanh, truyền hình, Studio ảnh, các phòng thực hành kỹ năng xử lý báo chí, truyền thông đa phương tiện.

Học viện có gần 20 câu lạc bộ sinh viên, là nơi các em sinh viên có thể rèn nghề, học hỏi kinh nghiệm và trau dồi các kỹ năng khác nhau, cũng là nơi các em có thể mở rộng mối quan hệ và có cơ hội tham gia vào rất nhiều các hoạt động ý nghĩa.

Theo Ajc.hcma.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X