Học viện Bóng đá Nutifood JMG: Tiếp tục sự nghiệp ươm mầm tài năng bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 03-12-2021 | 08:09:02

Sau khi HAGL kết thúc việc hợp tác JMG, Học viện Bóng đá Nutifood đã tiếp tục hợp tác với đối tác đến từ Pháp, đồng thời tiếp nhận 15 gương mặt trẻ tài năng từ khóa 4 của Học viện HAGL JMG về dưới mái nhà của bầu Hải. Đây cũng chính là lực lượng của đội U21 Học viện Nutifood JMG tham dự vòng loại giải U21 Quốc gia 2021.


U21 Học viện Nutifood JMG chuẩn bị tham dự vòng loại U21 Quốc gia 2021

Được biết, ngoài việc tiếp nhận 15 tài năng trẻ từ mái nhà bầu Đức, Học viện Bóng đá Nutifood cũng có sự đầu quân của HLV Guillaume Graechen với vai trò giám đốc của dự án này. Đây chính là người đã giúp phát hiện ra những tài năng của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Ở mùa giải 2020, dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen hai đội U17 và U19 Học viện Nutifood JMG đã giành hai giải hạng nhì tại giải quốc gia. Như vậy, Học viện Bóng đá Nutifood hiện đang là đơn vị duy nhất tại Việt Nam hợp tác với Học viện JMG toàn cầu.

Trong số 15 gương mặt trẻ vừa về dưới mái nhà bầu Hải, có trường hợp khá đặc biệt là “siêu nhân” Trần Gia Huy. Cầu thủ này đã có khá nhiều duyên nợ với Nutifood. Năm 2013, khi còn thuộc biên chế của HAGL, thần đồng bóng đá này được chẩn đoán bị suy dinh dưỡng, thấp còi và thiếu hocmone tăng trưởng nghiêm trọng. Dưới sự tài trợ và điều trị của đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng Nutifood trong 5 năm liên tục với tổng chi phí lên đến 5 tỷ đồng, Gia Huy đã đạt được sự phát triển thần kỳ với chiều cao 1,72cm và tiếp tục theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp.

“Các cầu thủ khóa 4 Học viện HAGL JMG và khóa 1 của Học viện Nutifood JMG có sự tương đồng về độ tuổi, về thể hình và cùng được đào tạo bài bản theo giáo trình kỹ thuật từ JMG, cùng triết lý “chơi bóng tấn công” dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen. Do đó, sự tiếp nhận này tương đối thuận lợi để các cầu thủ cùng hòa hợp, tiếp tục theo đuổi đam mê và phát triển sự nghiệp thể thao trong môi trường chuyên nghiệp của chúng tôi”, ông Lê Nguyên Hòa, Trưởng đoàn U21 Học viện Bóng đá Nutifood JMG cho hay.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên