Học viện Bóng đá Nutifood khai giảng khóa III

Cập nhật: 11-08-2022 | 09:11:51

Sau khi xuất sắc vượt qua kỳ tuyển chọn đầu vào gắt gao hồi tháng 5, mới đây, các tân học viên khóa III của Học viện Bóng đá (HVBĐ) Nutifood JMG nô nức tham dự lễ khai giảng và chính thức bước vào chương trình đào tạo chuyên nghiệp.


Các em tân học viên khóa III HVBĐ Nutifood chụp hình lưu niệm sau khi nhập học

Theo đó, lễ khai giảng diễn ra tại đại bản doanh của HVBĐ Nutifood JMG ở Hàm Rồng, tỉnh Gia Lai với sự có mặt của các tân học viên, phụ huynh, ban huấn luyện cùng các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Nutifood. Đây sẽ là những người cùng đồng hành và tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo các em trong 7 năm tới.

Là một trong những thí sinh ở xa nhất trúng tuyển lần này, học viên Thân Đức Đạt (tỉnh Bắc Giang) được cả gia đình đưa vào Hàm Rồng nhập học. Sau khi vào tận nơi chứng kiến điều kiện sinh hoạt, ăn ở khá đầy đủ và chuyên nghiệp, chị Lương Thị Nga, mẹ của Đức Đạt, xúc động chia sẻ: “Khi biết con là thí sinh duy nhất của Bắc Giang trúng tuyển đợt này, vợ chồng tôi vỡ òa vì vui sướng và hạnh phúc. Ở phía Bắc có rất nhiều lò đào tạo trẻ, nhưng gia đình tôi đã chọn lựa cho cháu thi vào HVBĐ Nutifood JMG, vì chúng tôi tin rằng đây sẽ là nơi giúp con mình trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai”.

Tại lễ khai giảng, HLV Guillaume Graechen, người đã đào tạo nên lứa cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường, người sẽ đích thân đào tạo các em học viên khóa III, chia sẻ: “Gia nhập HVBĐ Nutifood JMG là bước khởi đầu thuận lợi để các em theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp. Với giáo trình chuyên môn của JMG, cùng sự chăm sóc dinh dưỡng chuyên sâu của các chuyên gia của Nutifood, tôi tin sau 7 năm ở đây, các em sẽ hoàn thiện bản thân, sẵn sàng tỏa sáng ở các giải trẻ cũng như thành danh ở các sân chơi chuyên nghiệp trong tương lai”.

Được biết, ngoài việc được tập luyện bóng đá và học văn hóa, các học viên còn được chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng. Đây là chế độ dinh dưỡng chuyên biệt dành cho vận động viên thể thao đỉnh cao ngay từ lúc mới bén duyên với nghiệp quần đùi, áo số. “Dinh dưỡng trong thể thao có đặc thù riêng. Với bóng đá, đây là môn thể thao đòi hỏi cao về thể lực và vóc dáng. Một cầu thủ có thể lực khỏe và thể hình tốt thì mới có thể tiếp nhận được những giáo án luyện tập ở cường độ cao, từ đó mới có đủ thể lực và sức mạnh để cạnh tranh với đối thủ khác nhau và duy trì sức bền trong 90 phút. Chính vì vậy, bên cạnh đào tạo kỹ thuật chuyên môn, chúng tôi đặc biệt chú trọng chế độ dinh dưỡng toàn diện để các em có thể phát triển thể trạng tối ưu nhất”, bác sĩ Chuyên khoa I Trần Thị Minh Nguyệt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu dinh dưỡng TP.Hồ Chí Minh (NRI), cho biết.

Sau khi trở thành học viên chính thức của HVBĐ Nutifood JMG, tất cả 17 học viên khóa III đều được Nutifood tài trợ toàn bộ chi phí trong suốt 7 năm học, bao gồm: Chi phí đào tạo kỹ thuật, học văn hóa đến bậc đại học, thi đấu và đào tạo nước ngoài, ăn ở, sinh hoạt, chi phí chăm sóc dinh dưỡng bóng đá chuyên sâu… với tổng giá trị ước tính khoảng 8 tỷ đồng mỗi em.

Với hướng đi khác biệt, HVBĐ Nutifood hướng đến mục tiêu cống hiến vì cộng đồng nhằm phát triển những tài năng bóng đá trẻ từ gốc. Điều này không chỉ giúp các em tỏa sáng với chính đam mê của mình mà còn góp phần vào sự phát triển của nền thể thao Việt Nam tại các đấu trường quốc tế trong tương lai.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên