Học viên Lào, Campuchia vui đón Tết Bunpimay và Chol Chnam Thmay ở Bình Dương

Cập nhật: 13-04-2024 | 09:26:17

(BDO) Tối 12-4, Trường Sĩ quan Công binh đã tổ chức đón Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) và Chol Chnam Thmay (Campuchia) cho 101 sinh viên, học viên hai nước đang học tập tại trường.


Đại diện lãnh đạo Trường Sĩ quan Công binh tặng hoa chúc mừng các học viên nhân dịp Tết cổ truyền 2 nước Lào, Campuchia


Lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Dương tặng hoa chúc mừng nhà trường và các học viên

Tại đây, các học viên đã được đón tết thân mật cùng với Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Hội Liên hiệp hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia, Tỉnh đội Bình Dương cùng các chiến sĩ Tiểu đoàn 10.

Được biết, từ ngày 13 đến 16-4, các học viên Lào và Campuchia đang theo học ở Trường Sĩ quan Công binh tham gia các hoạt động: Lễ hội té nước, lễ buộc chỉ tay cổ tay, thi kéo co, thi đấu bóng chuyền, tham quan… 


Các đại biểu cùng học viên nhảy điệu múa truyền thống 2 nước Lào, Campuchia


Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm hỏi, chúc mừng học viên Campuchia nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay

Các hoạt động nói trên giúp học viên 2 nước Lào và Campuchia phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc mình, qua đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho học viên, gắn kết tình hữu nghị đoàn kết  giữa 3 nước láng giềng Việt Nam - Lào - Campuchia.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên