Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh: Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền đến người tiêu dùng

Cập nhật: 26-01-2024 | 16:56:41

(BDO) Ngày 26-1, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (HBVQLNTD) tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2023, HBVQLNTD tỉnh đã kết nạp 521 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn tỉnh đến nay lên 19.356 hội viên. Hội đã tổ chức thi tìm hiểu luật BVQLNTD; treo 500 tấm banner, 112 băng rôn và 10 khẩu hiệu; phối hợp cùng Sở Công thương tổ chức Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3); tổ chức hướng dẫn hội viên, người dân nhận biết nhãn mác hàng hóa, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng… Các hoạt động của hội góp phần giảm áp lực lên cơ quan quản lý nhà nước trong giải quyết, xử lý các đơn vị vi phạm QLNTD.

Năm 2024, HBVQLNTD tỉnh sẽ chú trọng tuyên truyền những điểm mới của Luật BVQLNTD sửa đổi năm 2023; tiếp tục đa dạng hình thức tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức cho NTD; tăng cường công tác tư vấn pháp luật và giải quyết khiếu nại. Hội cũng kịp thời khảo sát, nắm bắt thông tin và phản ánh những vấn đề liên quan đến BVQ NTD trong sản xuất, kinh doanh và thị trường đến cơ quan quản lý nhằm góp phần ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền lợi, đe dọa sức khỏe, an toàn của NTD… 

Tin, ảnh: Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên