Hội chợ công nghệ cao: Tạo ấn tượng mạnh với khách tham quan

Cập nhật: 12-10-2018 | 08:31:32

Khai mạc sáng 11-10, Hội chợ Công nghệ cao WTA được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị- Triển lãm tỉnh Bình Dương đã tạo ấn tượng mạnh đối với các đại biểu, doanh nghiệp lẫn khách tham quan.

Các đại biểu tham quan một gian hàng tại Hội chợ Công nghệ cao WTA. Ản h: HOÀNG PHẠM

 Hàng hóa trưng bày phong phú

Hội chợ Công nghệ cao WTA 2018 có 33 doanh nghiệp cùng 54 gian hàng đăng ký tham gia, trong đó phía Việt Nam có 17 doanh nghiệp với 29 gian hàng, Hàn Quốc có 16 doanh nghiệp với 25 gian hàng tham gia. Hội chợ được chia làm 4 khu, gồm khu đặc biệt, khu lĩnh vực xây dựng, cơ sở hạ tầng, khu môi trường và năng lượng, khu công nghệ. Các khu này được chia làm 2 lĩnh vực chính là công nghệ phục vụ hạ tầng thành phố thông minh và năng lượng tái tạo. Không khó để nhận ra sự độc đáo vượt trội của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.

Ông Kim Jinhuyn, Chủ tịch Công ty Saeon (Hàn Quốc), cho biết ngay khi nhận được lời mời sang Bình Dương tham gia Hội chợ Công nghệ cao, ông rất phấn khích và chuẩn bị mọi điều kiện để tham gia hiệu quả nhất. Khi đến đây, ông rất bất ngờ vì số lượng gian hàng phong phú và sự chuyên nghiệp của ban tổ chức hội chợ. Chắc chắn một ngày gần đây ông sẽ trở lại Bình Dương để tìm kiếm cơ hội hợp tác, triển khai công nghệ của mình vào thực tiễn.

Có thể nói, Hội chợ Công nghệ cao lần này đã thực sự tạo nên dấu ấn đặc biệt trong lòng khách tham quan lẫn các đại biểu tham dự, bởi lẽ các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại đây đều có hàm lượng công nghệ cao. Đến đây, khách tham quan không chỉ tìm hiểu các sản phẩm công nghệ cao mà còn trực tiếp trải nghiệm sản phẩm tại chỗ. Điển hình như các gian hàng của doanh nghiệp Hàn Quốc có hàng trăm sản phẩm khác lạ như rô bốt y khoa, xe thông minh, gạch nhẹ cách nhiệt, dây chuyền máy nén khí tự động hóa…

Anh Phan Thành Được, ở TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Khi được biết sẽ có hội chợ công nghệ cao diễn ra tại Bình Dương tôi đã rất háo hức chờ đợi cơ hội đến đây tham quan, tìm hiểu. Tôi đã tham quan nhiều hội chợ tương tự tổ chức trong và ngoài nước nên có thể khẳng định hội chợ lần này đã đạt tầm quốc tế. Những sản phẩm trưng bày tại hội chợ này cũng rất phong phú, mang tính ứng dụng cao”.

Cơ hội hợp tác, phát triển

Hội chợ Công nghệ cao WTA sẽ đón khách tự do đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm đến hết ngày 12-10.

Bà Lâm Ngọc Huệ, Giám đốc tiếp thị Hiệp hội Nghiên cứu thông minh Đài Loan (Trung Quốc), chia sẻ bà đã có kinh nghiệm 6 năm trong ngành triển lãm, hội chợ về thành phố thông minh nên đánh giá rất cao về công tác chuẩn bị, tổ chức của Hội chợ Công nghệ cao năm nay. Lần tham gia này, bà cùng các cộng sự không chỉ muốn tham quan, tìm hiểu thêm thông tin về quá trình xây dựng thành phố thông minh của Bình Dương mà còn xúc tiến hợp tác, phát triển toàn diện với Bình Dương trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, kiến trúc, giao thông…

Hội chợ lần này là cơ hội để Bình Dương học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận các công nghệ tiên tiến của thế giới trong lĩnh vực xây dựng nền tảng cho thành phố thông minh trong tương lai, nơi khoa học và công nghệ được phát triển toàn diện. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu niềm tự hào của người Bình Dương trong việc tạo ra các sản phẩm tinh xảo, có hàm lượng công nghệ cao. Chính vì thế, các gian hàng gốm sứ của Công ty Minh Long, Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT - Bình Dương) hay sự đa dạng sản phẩm của Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương cũng đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của đại biểu lẫn khách tham quan.

Ông An Jung Hee, Tổng Giám đốc Công ty AT (Hàn Quốc), nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi các sản phẩm địa phương của Bình Dương như gốm sứ, sơn mài… lại đặc biệt đến vậy. Tôi cũng khá bất ngờ với các sản phẩm công nghệ cao mà các bạn mang đến hội chợ. Điều đó cho thấy Bình Dương có nền tảng khá tốt để tiến tới phát triển thành phố thông minh trong tương lai gần”.

Tại Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018, Hội chợ Công nghệ cao là nơi trưng bày các sản phẩm công nghệ và dịch vụ tiên tiến về công nghiệp hàng đầu. Hội chợ cũng là nơi để trao đổi ý tưởng, kinh nghiệm và thông tin giữa các thành phố khoa học trên thế giới. WTA tiến hành thiết lập một loạt các chương trình kết nối kinh doanh chiến lược và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối với đối tác tiềm năng.

KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên