Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022: Thúc đẩy giao thương, quảng bá thương hiệu Bình Dương

Cập nhật: 17-08-2022 | 09:09:25

Việc ngành công thương hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia tại Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022) có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương, quảng bá thương hiệu Bình Dương và cũng là cơ hội để DN “đo” lại mình, học hỏi các xu hướng phát triển mới, mở rộng cơ hội phát triển sang các nước khu vực lân cận.

Quảng bá thương hiệu Bình Dương

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Phát triển công nghiệp (Sở Công thương) khẳng định: Hội chợ Quốc tế EWEC là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên tại TP.Đà Nẵng nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế - xã hội thu hút đầu tư, thương mại và du lịch của các địa phương với các tổ chức, DN, nhà đầu tư trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây. Hội chợ được tổ chức với mục tiêu sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các DN các nước trong khu vực hành lang kinh tế Đông Tây và ASEAN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đặc biệt sau giai đoạn chịu sự ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid-19 gây ra.


Khách tham quan các gian hàng của Bình Dương tại Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022

Đến với hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022, ngành công thương hướng dẫn các DN trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng; thu thập thông tin định hướng sản phẩm, đổi mới công nghệ sản xuất; gặp gỡ các đối tác tiềm năng; góp phần giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư và phát triển thương mại, công nghiệp của tỉnh; tăng cường hợp tác kinh tế các ngành của địa phương với các đối tác trong và ngoài nước. Cụ thể, ngành đã tổ chức đoàn DN tham gia gian hàng của tỉnh gồm 8 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày và bán các sản phẩm của các đơn vị, DN sản phẩm gốm sứ gia dụng, sứ dưỡng sinh của Công ty TNHH Minh Long I; sản phẩm giày thời trang, giày thể thao của Công ty TNHH Nam Bình; sản phẩm thủ công mây tre lá của Công ty Thành Lộc và sản phẩm rượu Công ty Hùng Thuận Phát.

Bà Huỳnh Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty TNHH Mây tre lá Thành Lộc, cho biết: “Chúng tôi đến đây với mục đích đưa sản phẩm đến gần hơn với thị trường của quốc tế nói chung và nhất là thị trường Việt Nam. Đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ cộng đồng DN Việt Nam, tìm kiếm cơ hội kết nối đầu tư, hợp tác, giao thương, giúp các DN của đổi mới, cạnh tranh với sản phẩm ngoài nước. Các sản phẩm của chúng tôi đã xuất khẩu đi các thị trường lớn như Nhật Bản, Đài Loan hay các nước châu Âu. Tuy nhiên, DN còn mong muốn phát triển thêm các nước trong khối ASEAN, vì đây là thị trường trọng điểm, nhu cầu đối với sản phẩm khá cao. Trong ngày đầu của hội chợ, sự quan tâm của các đối tác quốc tế đối với sản phẩm của DN là rất lớn. Mong muốn sau hội chợ lần này, DN sẽ mở rộng xuất khẩu sang Thái Lan và Hàn Quốc”, bà Tuyến chia sẻ.

Theo đại diện của Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Phát triển công nghiệp, mặc dù là ngày đầu khai mạc, với sự tham gia đông đảo của các DN cả trong, ngoài nước và người dân, các gian hàng của Bình Dương, như: Gốm sứ Minh Long, giày Prowin, mây tre lá, rượu 19-8… đã thu hút được đông đảo khách tham quan và nhận được những phản hồi rất tốt. Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022 sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các DN tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Hội chợ cũng góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư nhằm khai thác hiệu quả các lợi thế của các địa phương và góp phần phát triển hợp tác sâu rộng kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và các nước trong khu vực nói chung.

Cú hích phục hồi và phát triển

Theo đánh giá của các DN, trong giai đoạn tái phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, việc tham gia các chương trình xúc tiến thương mại với mục đích phát triển thị trường nội địa, mở rộng thị trường quốc tế là yêu cầu chung và cấp thiết của DN trên cả nước. Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022 sẽ là cầu nối hiệu quả kết nối các nhà sản xuất, kinh doanh, hợp tác với hệ thống phân phối, bán lẻ trong nước và các nhà nhập khẩu trên thế giới, mở ra nhiều cơ hội phát triển thương mại và đầu tư giữa các DN trong khu vực miền Trung - Tây nguyên cũng như các địa phương của các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, các nước tiểu vùng sông Mê Kông. Ông Lương Xuân Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Thuận Phát (TX.Bến Cát), cho biết: “Là một đơn vị sản xuất rượu, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, công ty đã đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Nguyên vật liệu luôn được kiểm tra và chọn lọc từ những nhà cung cấp nguyên liệu sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm và thật sự tự tin khi đem đến quảng bá tại các hội chợ thương mại. Tạo ra một thương hiệu không khó, nhưng để duy trì và phát triển sản phẩm ngày càng chiếm được sự tin cậy từ khách hàng là một thử thách mà công ty phải luôn cố gắng. Công ty liên tục đổi mới, không ngại thử thách và cạnh tranh, chỉ mong mang đến tay khách hàng những sản phẩm chất lượng, bình ổn về giá cả. Hiện nay, các sản phẩm mang thương hiệu Rượu 1908 với hai dòng sản phẩm là Nếp cái hoa vàng và Huỳnh ngọc tửu đã có mặt trên toàn thị trường Bình Dương và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Chúng tôi muốn mang sản phẩm của mình ra khắp cả nước và khối ASEAN”.

Cũng theo ông Lương Xuân Hùng, sau khi định hình được thương hiệu và chất lượng, công ty đã hoạch định cho mình chiến lược kinh doanh, mở rộng thị trường đến các tỉnh miền Tây Nam bộ và các tỉnh, thành phố lớn phía Bắc, Trung. Ông Hùng mong muốn “Rượu 1908 - Hùng Thuận Phát” trở thành sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, nhắc nhớ tới Bình Dương.

Sự hỗ trợ của Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Phát triển công nghiệp là cơ hội để các công ty vượt qua tình hình khó khăn trong mùa dịch bệnh, đồng thời có thêm điều kiện tìm hiểu thị hiếu khách hàng, cải tiến sản xuất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, với sự tham dự đông đảo của các DN trong nước và ngoài nước cũng như các bạn bè quốc tế, đã thành công trong việc kêu gọi DN tái khởi động trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối các DN trong hoạt động xúc tiến thương mại cũng như các hoạt động giao thương trong nước và quốc tế thuộc hành lang kinh tế Đông Tây. Đây là một trong những tuyến kinh tế trọng tâm rất được quan tâm và đầu tư, hội chợ là điểm then chốt trong việc phát triển kinh tế.

TIỂU MY - KIM HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên