Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương năm 2024 có 800 gian hàng tham gia

Cập nhật: 08-08-2024 | 14:37:24

(BDO) Sáng 8-8, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo Bình Dương, Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) đã tổ chức khai mạc Hội chợ máy móc và nguyên liệu gỗ năm 2024. Đến dự có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh, các doanh nghiệp chế biến gỗ Bình Dương cùng nhiều tỉnh, thành cả nước.


Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Hội chợ lần này thu hút 800 gian hàng của 150 doanh nghiệp tham gia giới thiệu nguồn nguyên liệu, các chủng loại gỗ, vật liệu và các phương tiện, thiết bị, công nghệ được sử dụng, ứng dụng trong ngành chế biến gỗ hiện nay. Đáng chú ý, các doanh nghiệp chế tạo máy móc thiết bị từ Mỹ, Canada, Trung Quốc, Singapore ….cũng giới thiệu nhiều thiết bị và dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hóa, số hóa cao, góp phần nâng cao năng lực sản xuất và đáp ứng tốt quá trình xanh hóa nền kinh tế hiện nay. 


Các doanh nghiệp giới thiệu máy móc thiết bị ngành gỗ

Bình Dương hiện là một trong những địa phương có ngành chế biến gỗ phát triển nhất nước với kim ngạch xuất khẩu hàng năm chiếm từ 35-45% giá trị của ngành chế biến gỗ Việt Nam. Riêng 7 tháng của năm 2024, ngành chế biến gỗ Bình Dương đã đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu hơn 3,5 tỷ đô la Mỹ, tăng 22,8 % so với cùng kỳ và đang dẫn đầu trong gần 20 ngành hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-8.

TUẤN ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=583
Quay lên trên