Hội chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng: Làm tốt công tác xã hội từ thiện

Cập nhật: 25-01-2011 | 00:00:00

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Dầu Tiếng hiện có 42 cơ sở hội, trong đó gồm có 12 cơ sở hội xã, thị trấn và 30 cơ sở hội trường học, với 11.616 hội viên. Trong 5 năm qua

(2006-2010), các cơ sở hội trong huyện đã thực hiện tốt các chương trình, phong trào do Hội CTĐ cấp trên phát động, trong đó công tác xã hội từ thiện, quan tâm giúp đỡ người nghèo, các đối tượng xã hội được các cơ sở hội đặc biệt chú trọng và xem đây là nhiệm vụ xuyên suốt và cao cả.

Thông qua tổ chức hội đã có nhiều nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân ủng hộ, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần. Qua đó đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh, nhiều trường hợp vượt qua số phận, từng bước vươn lên thoát khỏi đói nghèo. Điển hình như ni sư Thích nữ Như Thanh, ni sư Thích nữ Thành Liên và phật tử chùa Liên Trì  ủng hộ phục vụ bữa ăn từ thiện cho 8.918 bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện với tổng trị giá hơn 142 triệu đồng. Câu lạc bộ Những người tình nguyện của Hội CTĐ huyện đã tài trợ hơn 10 triệu đồng giúp đỡ 17 người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, tặng 1.274 phần quà cho đối tượng nghèo, khó khăn tại xã Minh Hòa, Minh Thạnh với tổng trị giá hơn 125 triệu đồng, tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học trị giá 10 triệu đồng.

  Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho người nghèo huyện Dầu Tiếng

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, Hội CTĐ huyện đã vận động 5 nhà hảo tâm ở thị trấn Dầu Tiếng hưởng ứng các chương trình, như tổ chức bữa ăn cho bệnh nhân nghèo, khám và cấp thuốc miễn phí, tặng xe lăn cho người khuyết tật, trợ cấp gạo hàng tháng cho người nghèo, nạn nhân da cam với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Thực hiện chương trình tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam, 5 năm qua Hội CTĐ tỉnh Bình Dương đã tài trợ tặng 1.204 phần quà cho người nghèo và hơn 200 phần quà cho người mù toàn huyện trị giá hơn 246 triệu đồng. Riêng Hội CTĐ huyện và các xã, thị trấn đã vận động các đơn vị kinh tế, nhà hảo tâm tài trợ tặng 7.989 phần quà cho hộ nghèo và trợ cấp thường xuyên cho 14 đối tượng tàn tật và nhiễm chất độc da cam trị giá gần 1 tỷ đồng.

Cùng với công tác chăm lo cho người nghèo và các đối tượng xã hội khác, trong 5 năm qua, Hội CTĐ huyện còn thực hiện khá hiệu quả chương trình chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam và chương trình xây dựng nhà tình thương. Hội đã vận động Câu lạc bộ Những người tình nguyện tỉnh Bình Dương thăm và tặng 11 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 128 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam trị giá gần 25 triệu đồng. Đặc biệt, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng 25 triệu đồng cho 5 gia đình của huyện Dầu Tiếng có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Trong 5 năm qua, hội đã vận động xây dựng và trao tặng 26 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo gặp khó khăn về nhà ở với trị giá hơn 435 triệu đồng.

Song song đó, các cấp cơ sở hội còn thực hiện tốt chương trình giúp học sinh nghèo hiếu học, chương trình tặng xe lăn cho người khuyết tật, phong trào tương thân tương ái trong cộng đồng và mô hình trợ tang và thăm hỏi khi ốm đau...

Cùng với các chương trình trên, chương trình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình cũng được các cơ sở hội hưởng ứng và triển khai thực hiện khá mạnh mẽ. Các cơ sở hội đã xây dựng nguồn quỹ tương trợ vốn, cho mượn cây con giống không tính lãi trị giá gần 4 tỷ đồng cho 2.000 cán bộ, hội viên vay để phát triển kinh tế gia đình. Chương trình này đã góp phần thúc đẩy công tác xóa đói giảm nghèo trong toàn huyện.

Mỗi chương trình, mỗi mô hình của Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng tuy có đặc thù khác nhau nhưng có chung mục đích là quan tâm giúp đỡ các hộ nghèo, những mảnh đời bất hạnh, qua đó phần nào giúp họ vượt qua số phận từng bước vươn lên hòa nhập cộng đồng.

HOÀNG MỪNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên