Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Tặng quà và học bổng cho học sinh, người dân khó khăn 

Cập nhật: 23-04-2024 | 13:05:38

(BDO) Sáng 23-4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Chợ 0 đồng” và trao học bổng cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu trao bảng tri ân “Tấm lòng vàng nhân đạo” cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ nguồn lực thực hiện chương trình  

Phiên “Chợ 0 đồng” lần này đã trao quà hỗ trợ cho 300 công nhân, người dân, người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng, gồm quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt 500 ngàn đồng.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao học bổng cho các em học sinh


Ông Bùi Thanh Nhân trao học bổng cho các em học sinh


Các đại biểu trao tặng học bổng cho các em học sinh

Một trong những chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc do Hội CTĐ tỉnh triển khai trong năm nay đó là trao 1.025 suất học bổng với tổng trị giá 12 tỷ 300 triệu đồng (mỗi suất trị giá 12 triệu đồng/năm) cho học sinh khó khăn, có nguy cơ bỏ học trong toàn tỉnh. 


Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao học bổng cho các em học sinh


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao học bổng cho các em học sinh


Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Trưởng Ban VHXH – HĐND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quà cho người khiếm thị tại phiên chợ

Tại chương trình này, Hội CTĐ tỉnh cũng đã trao học bổng quý I-2024 cho 80 em học sinh trên địa bàn tỉnh. Mỗi  em nhận được phần học bổng trị giá 3 triệu đồng. Ngoài học bổng hỗ trợ, tiếp sức cho các em đến trường, Hội CTĐ tỉnh còn trao tặng cho mỗi em một phần quà.

Tổng trị giá thực hiện chương trình “Chợ 0 đồng” và trao học bổng trị giá hơn 690 triệu đồng. 




Người dân khó khăn đi chợ được hỗ trợ rất nhiều hàng hoá nhu yếu phẩm

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024); 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024); Ngày Quốc tế Lao động 1-5, Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8-5; hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024)

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1004
Quay lên trên