Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa

Cập nhật: 02-08-2024 | 15:01:33

(BDO) Ngày 2-8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, hỗ trợ người dân khó khăn.


Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và TP.Bến Cát trao bảng tri ân Tấm lòng vàng nhân đạo cho đại diện Công ty Nutifood

Theo đó, tại Nhà văn hóa ấp Phú Thứ, xã Phú An, TP.Bến Cát, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức chương trình tặng sữa cho người cao tuổi khó khăn trên địa bàn xã Phú An và phường An Tây. 

Được sự hỗ trợ của Nutifood thông qua Quỹ phát triển tài năng Việt, trong chương trình này có 76 người cao tuổi đã nhận được quà là sữa dinh dưỡng cho người cao tuổi, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng. 


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho người cao tuổi khó khăn 

Chương trình không chỉ thể hiện sự quan tâm chăm lo người cao tuổi, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, động viên tinh thần người cao tuổi.

* Cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Hội CTĐ TP.Bến Cát và xã Phú An tổ chức lễ bàn giao nhà CTĐ cho gia đình bà Dương Thị Vào, sinh năm 1985, ngụ  ấp Phú Thứ, xã Phú An.


Đại diện Hội CTĐ tỉnh và xã Phú An trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình bà Vào

Gia đình bà Vào có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Bản thân bà Vào làm phụ việc quán ăn, 2 con còn nhỏ, chồng làm phụ hồ, còn chăm sóc cha già thường xuyên đau ốm.

Căn nhà có diện tích 60m2, tổng kinh phí xây dựng 120 triệu đồng; trong đó Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng, gia đình góp thêm 40 triệu đồng.


Thực hiện nghi thức gắn bảng nhà CTĐ tại lễ bàn giao nhà cho gia đình bà Vào 

Tại lễ bàn giao nhà, gia đình còn nhận được người phần quà tặng từ Hội CTĐ tỉnh, TP.Bến Cát, phường, khu phố và các đơn vị khác. 

Đây là nguồn động viên rất lớn để gia đình bà tiếp tục cố gắng làm việc, sớm ổn định và có cuộc sống ngày càng tốt hơn.


Hội CTĐ tỉnh tặng quà về nhà mới cho gia đình bà Vào

* Cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức lễ bàn giao bếp ăn bán trú cho Trường mầm non Thanh Tuyền (cơ sở 2) trên địa bàn xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng.


Các đại biểu chứng kiến nghị thức ký kết bàn giao công trình cho Trường mầm non Thanh Tuyền (cơ sở 2)

Trường mầm non Thanh Tuyền (cơ sở 2) có tổng số 80 học sinh. Các em đều học bán trú, nhưng bếp cũ trước đây của trường chỉ có 41m2, trang thiết bị xuống cấp. 

Được sự tài trợ kinh phí của Công ty CapitaLand Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ trường xây dựng lại bếp mới có diện tích 100m2. Công trình có tổng trị giá 700 triệu đồng, bao gồm khu vực bếp chính, phòng ăn và nhà kho, được thiết kế theo nguyên tắc bếp ăn một chiều.


Các đại biểu thực hiện nghi thức mở bảng công trình bếp ăn bán trú


Các đại biểu tham quan bếp ăn bán trú mới được xây tặng cho Trường mầm non Thanh Tuyền (cơ sở 2)

Với bếp ăn bán trú này, nhà trường sẽ có thêm điều kiện để phục vụ những bữa ăn bán trú tốt hơn cho học sinh trong năm học mới sắp đến.

Hồng Thuận



 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1801
Quay lên trên