Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát: Huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ người dân khó khăn

Cập nhật: 24-03-2023 | 09:04:31

 Chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội là một trong những nội dung công tác nhân đạo trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trên địa bàn TX.Bến Cát. Với uy tín của mình và bằng sự tận tâm của đội ngũ cán bộ hội, nhiều năm qua, thông qua cuộc vận động (CVĐ) “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ TX.Bến Cát đã kết nối, huy động được nhiều nguồn lực trong xã hội để chăm lo, hỗ trợ cho người dân có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

 Đại diện Hội CTĐ TX.Bến Cát cùng nhà tài trợ đến tận nhà trao quà hỗ trợ từ CVĐ cho người dân khó khăn

 Thiết thực hỗ trợ người dân khó khăn

Từ năm 2019, bà Hà Thị An, sinh năm 1949, ở khu phố 2, phường Mỹ Phước được Hội CTĐ TX.Bến Cát vận động Giáo xứ Bến Cát hỗ trợ kinh phí xây tặng một căn nhà CTĐ khang trang, ấm áp. Có nhà mới để ở, bà An rất vui mừng, nhưng cuộc sống neo đơn, lớn tuổi nên vẫn còn nhiều khó khăn. Để hỗ trợ bà có thêm điều kiện trang trải cuộc sống, nhiều năm qua, Hội CTĐ TX.Bến Cát vận động nhà tài trợ hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng thông qua CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. “Tôi năm nay 76 tuổi rồi, nhưng vẫn đi trông trẻ cho người ta để kiếm thêm thu nhập lo cho cuộc sống của mình. Tôi rất mừng vì hàng tháng đều được Hội CTĐ thị xã hỗ trợ thêm một phần quà. Bản thân tôi lớn tuổi rồi không biết còn đi làm được bao lâu, nên sự hỗ trợ này với tôi có ý nghĩa rất thiết thực”, bà An chia sẻ.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Bến Cát, cho biết CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được Hội CTĐ thị xã triển khai thực hiện từ nhiều năm qua. Trong năm 2022, toàn hội đã khảo sát, lập hồ sơ 171 địa chỉ nhân đạo. Qua đó, hội đã vận động 70 tổ chức, cá nhân cứu trợ thường xuyên hàng tháng (gồm gạo và tiền mặt) cho các địa chỉ nhân đạo. Tổng trị giá thực hiện CVĐ trong năm 2022 hơn 695 triệu đồng. Ông Nguyễn Minh Nhựt cho biết: “Hội CTĐ TX.Bến Cát nhận thức rằng đây là một chương trình nhân đạo có ý nghĩa hết sức nhân văn. Vì thế, đội ngũ cán bộ hội trên địa bàn đều nỗ lực, phát huy khả năng tuyên truyền vận động, kết nối các nhà tài trợ để có nguồn lực hỗ trợ người dân khó khăn, người bị tổn thương, yếu thế trên địa bàn”.

Tiếp tục kết nối

Những năm qua, Hội CTĐ TX.Bến Cát cùng các cơ sở hội đã triển khai nhiều giải pháp tích cực trong thực hiện nhằm phát huy hiệu quả CVĐ. Đối tượng thụ hưởng từ CVĐ này là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, yếu thế trong xã hội. Vì thế, trước khi lập hồ sơ địa chỉ nhân đạo, các cấp hội đã tiến hành khảo sát, xác minh rõ ràng để có cơ sở làm việc với nhà tài trợ nhằm tạo uy tín, niềm tin cũng như đưa nguồn hỗ trợ đến đúng người, đúng hoàn cảnh cần trợ giúp. Từ đó, CVĐ đã thu hút nhiều tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tham gia; tạo ra phong trào “tương thân, tương ái” rộng lớn, cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, giúp các gia đình khó khăn vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội.

Từ nhiều năm qua, Công ty TNHH Thye Ming Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2) là một trong những đơn vị tích cực đồng hành với Hội CTĐ TX.Bến Cát trong CVĐ ý nghĩa này. Bà Tăng Thị Hoàng Vy, Trưởng phòng Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty cho hay, hiện tại công ty đang tiếp tục hỗ trợ cho 21 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn thị xã, mỗi địa chỉ 500.000 đồng/tháng. “Qua sự kết nối của Hội CTĐ thị xã, công ty chúng tôi nhận thấy đây là một CVĐ rất ý nghĩa nên đã đồng hành xuyên suốt nhiều năm qua. Khi có thời gian, đại diện công ty sẽ cùng hội đến tận nơi trao quà tận tay cho bà con. Không chỉ CVĐ này, khi công ty có điều kiện mà Hội CTĐ kêu gọi tham gia ủng hộ các chương trình nhân đạo khác thì công ty cũng sẵn sàng”, bà Vy cho hay.

Thông qua thực hiện CVĐ “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn TX.Bến Cát đã thể hiện được vai trò là cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, CVĐ đã khơi gợi, phát huy tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương. “Những người cán bộ hội, những người làm công tác nhân đạo chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp và cá nhân đồng hành trong CVĐ này. Mong muốn của chúng tôi là ngày càng vận động được nhiều nguồn lực, giúp thêm nhiều người khó khăn hơn, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thị xã”, ông Nguyễn Minh Nhựt nói.

 Năm 2023, TX.Bến Cát có 175 địa chỉ nhân đạo đã được lập hồ sơ hỗ trợ. Các cấp Hội CTĐ thị xã đã vận động 73 tổ chức, cá nhân cứu trợ cho những địa chỉ này, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm (gạo, mì). Tổng trị giá hỗ trợ cho 175 địa chỉ hơn 57 triệu đồng/tháng.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên