Hội Chữ thập đỏ TX.TDM: Quan tâm đến công tác xã hội nhân đạo

Cập nhật: 26-05-2011 | 00:00:00

Ông Nguyễn Quốc Cang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.TDM, cho biết hội bắt đầu từ việc kiện toàn Ban chấp hành hội ở xã, phường đến việc mở rộng, tập hợp đông hội viên gồm những người thích làm công tác nhân đạo. Để thu hút ngày càng đông hội viên đến với hội, hội đã tạo điều kiện bằng cách cho 144 hội viên vay vốn thông qua các hình thức xoay vòng vốn, lập tổ tương trợ giúp nhau về cây giống, con giống, bán thiếu vật tư... trị giá hơn 158 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Tươi, hội viên Hội CTĐ xã Tân An chia sẻ: “Có vốn của hội, gia đình tôi đã đầu tư trồng và phát triển vườn rau xanh. Nhờ chịu khó chăm sóc nên thu nhập từ vườn rau góp phần đáng kể vào cuộc sống gia đình. Giờ đây, gia đình tôi không chỉ đủ ăn mà còn có của để, mua sắm vật dụng trong gia đình. Niềm tin đã được tạo dựng và hiện tôi đã an tâm tham gia hoạt động hội”.

Không chỉ có gia đình chị Tươi mà nhiều hội viên đến với hội bằng con đường ấy. Nhờ vậy, tổ chức Hội CTĐ ở cơ sở ngày càng vững mạnh hơn. Qua hình thức sinh hoạt câu lạc bộ tình nguyện viên, đội hiến máu dự bị, hội viên xung kích, đội xe máy cứu thương, đội phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai... hội đã xây dựng hơn 36.000 hội viên luôn trong tư thế sẵn sàng cùng với cơ sở tham gia hoạt động trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào. Hay hàng loạt mô hình hay, hoạt động mới như nồi súp cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền, suất ăn tình thương của Tổ tán trợ xã Tương Bình Hiệp, ly sữa yêu thương ở phường Hiệp Thành... cũng đã giúp cho hàng ngàn lượt người nghèo đón nhận những suất ăn đậm nghĩa tình.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên