Hội cổ động viên Việt Nam ủng hộ bầu Kiên

Cập nhật: 13-09-2011 | 00:00:00

Ông Trần Song Hải, Phó Chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam cho biết, đã có 16-17 hội cổ động viên của các đội ở V-League và hạng Nhất ủng hộ bầu Kiên, sẵn sàng quay sang cổ vũ Super Liga.

>> 6 đội muốn rời V-League

 Ông Trần Song Hải, Phó chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam. 

Theo đánh giá của ông Hải, bầu Kiên là một người làm bóng đá chuyên nghiệp lâu năm và rất tâm huyết. "Sau khi nghe bầu Kiên phát biểu về việc sẽ sáng lập một giải đấu độc lập mang tên Super Liga theo tiêu chí bóng đá sạch, bản thân là Phó chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam, tôi rất phấn khởi. Tôi đã liên hệ với các Hội Trưởng cổ động viên của các CLB tại giải hạng Nhất và V-League để lắng nghe ý kiến. Các Hội cổ động viên đều chung quan điểm với bầu Kiên. Hiện có 16-17 Hội cổ động viên ở giải hạng Nhất và V-League như TP HCM, Kiên Giang, Cần Thơ, Nam Định... đồng tình ủng hộ bầu Kiên".

Theo ông Hải, không chỉ ủng hộ suông, Hội cổ động viên Việt Nam định thông qua giải U21 toàn quốc đang diễn ra trên sân Gò Đậu (Bình Dương) sẽ treo băng rôn với dòng chữ "Hoan hô bầu Kiên" trên khán đài. Tuy nhiên lời đề nghị của ông Hải đã không được ban tổ chức chấp nhận. "Hội cổ động viên Việt Nam không bỏ cuộc. Chúng tôi đang lên kế hoạch chương trình một triệu chữ ký ủng hộ bóng đá sạch", ông Hải cho biết.

"Tôi rất mong muốn qua bài phát biểu của bầu Kiên, VFF và Ban tổ chức giải V-League cần nhìn lại để cải tổ. Nếu họ cảm thấy không đủ sức làm bóng đá sạch thì nên rút lui. Những người có năng lực làm bóng đá sạch theo đúng luật của FIFA sẽ lên thay thế", ông Hải nói tiếp.

Ông Hải cho biết, quan điểm của Hội cổ động viên Việt Nam là luôn cổ vũ, sát cánh với bóng đá sạch. Đá hay, dở không quan trọng, cái cổ động viên cần là tinh thần máu lửa. "Nếu có một giải đấu mới ra đời sạch hơn V-League thì bản thân tôi và những Hội cổ động viên ở giải hạng Nhất và V-League đồng loạt sẽ quay sang cổ vũ", vị Phó chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam khẳng định.  Thành công của đội SLNA là yếu tố thu hút khán giả xứ Nghệ đến sân. Chủ tịch Hội cổ động viên CLB Sài Gòn Xuân Thành Trần Hữu Nghĩa (52 tuổi), cũng tán đồng phát biểu đóng góp của bầu Kiên và hoàn toàn ủng hộ giải Super Liga ra đời. "V-League đã ra đời hơn mười năm. Bóng đá tiêu cực, đá cuội, trận đấu có mùi... được nói đi nói lại rất nhiều, không phải đến mùa này khi bầu Kiên phát biểu mới có. Cũng đã có nhiều cá nhân đứng ra phản đối, nhưng tiếng nói yếu ớt của họ bị dập tắt nhanh chóng. Tôi đã theo cổ động bóng đá từ năm 8 tuổi. Tôi theo bóng đá vì chỉ mong mỏi bóng đá Việt Nam sẽ có một ngày tươi sáng. Tôi rất mừng vì bầu Kiên đã có bài phát biểu đóng góp đầy tâm huyết".

Theo ông Chủ tịch Hội cổ động viên CLB Sài Gòn Xuân Thành, khả năng Super Liga ra đời hoàn toàn có thể. "Nếu 7 CLB không dự V-League thì VFF sẽ suy nghĩ như thế nào? V-League có thể còn tồn tại? Trong khi đó, nếu 7 CLB bỏ V-League, họ tự thuê sân đấu với nhau như thể chơi bóng đá phong trào thì sao? Nếu họ thi đấu như công ty này với công ty kia, không bán vé và truyền hình thấy hay thi đến ghi hình thì pháp luật có cấm được họ? Với cổ động viên chúng tôi thì lúc nào cũng muốn chứng kiến bóng đá thật nên hoàn toàn ủng hộ một Super Liga sạch ra đời", ông Nghĩa nêu quan điểm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên