Hội CTĐ cơ sở Hội Người mù tỉnh: Tranh thủ nguồn lực ủng hộ chăm lo tốt hơn đời sống hội viên

Cập nhật: 08-12-2021 | 16:39:50

(BDO) Sáng 8-12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) cơ sở Hội Người mù tỉnh Bình Dương đã tổ chức đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và 38 đại biểu đại diện cho 490 hội viên CTĐ Hội Người mù tỉnh tham dự.

Trong nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực cố gắng của Ban chấp hành Hội CTĐ cơ sở Hội Người mù tỉnh trong công tác phối hợp với cấp trên và các tổ chức xã hội, từ thiện trong và ngoài địa bàn để tổ chức các hoạt động nhân đạo chăm lo đời sống hội viên. Hội đã vận động hơn 1,2 tỷ đồng giúp 246 lượt chị làm ăn đạt kết quả tốt; vận động xây mới 10 căn nhà, sửa chữa 15 căn nhà đại đoàn kết cho người mù khó khăn về nhà ở với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; phối hợp lập 42 dự án cho 212 lượt hội viên vay vốn quay vòng với tổng số vốn đạt 7,9 tỷ đồng; phối hợp với Hội CTĐ tỉnh vận động 44.853 phần quà trao tặng cho 100% hội viên vào các dịp lễ tết, trị giá hơn 15,4 tỷ đồng (tăng 173% so với nhiệm kỳ trước)…  


Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội 

Đại hội đã đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể để phấn đấu thực hiện nhằm xây dựng Hội CTĐ trong Hội Người mù hoạt động ngày càng hiệu quả; đồng thời tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ để chăm lo đời sống cho hội viên ngày càng tốt hơn, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương và phong trào CTĐ của tỉnh.

Đại hội đã bầu 15 ủy viên vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới; ông Trần Văn Em, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ cơ sở Hội người mù nhiệm kỳ 2021-2026. Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội và tặng 40 phần quà cho các hội viên người mù. 

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên