Hội Cựu chiến binh huyện Bàu Bàng: Điểm sáng trong phong trào cựu chiến binh gương mẫu

Cập nhật: 03-11-2020 | 08:35:36

Luôn gương mẫu trong các hoạt động, hội viên cựu chiến binh (CCB) huyện Bàu Bàng đã đoàn kết xây dựng tổ chức hội vững mạnh, giúp nhau có cuộc sống ổn định, phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh hơn…

Hội CCB huyện Bàu Bàng trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã Lai Hưng

Hội CCB huyện Bàu Bàng hiện có 8 cơ sở hội ở 6 xã, thị trấn và một cơ sở ở Công ty Cổ phần Cao su Bình Dương, với 43 chi hội, tổng số 1.435 hội viên. Năm 2020 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội CCB các cấp lần thứ VI nên việc thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu của hội đã góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn anh ninh chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh của huyện. Đặc biệt, các chế độ đãi ngộ với gia đình chính sách, có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo được quan tâm. Đời sống của nhân dân trong đó có hội viên CCB từng bước được nâng lên rõ rệt. Trong 3 năm qua, Hội CCB huyện Bàu Bàng luôn nhận được sự quan tâm của Huyện ủy, giúp đỡ của UBND huyện và sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, nhận được sự chỉ đạo thường xuyên của Hội CCB tỉnh trong các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện nhiệm vụ mà hội đã đề ra.

Hội viên CCB Bàu Bàng là những người hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội trở về địa phương. Nhiều hội viên có điều kiện kinh tế còn khó khăn. Tuổi cao, sức khỏe yếu, đời sống của một số hội viên khó khăn do không có nghề nghiệp, thiếu kiến thức về kinh tế kỹ thuật, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là những hội viên được hội đặc biệt quan tâm giúp đỡ để dần dần bớt khó khăn qua phong trào hội viên CCB làm kinh tế, giảm nghèo.

Từ sự quan tâm này, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên từng bước được cải thiện và nâng cao. Hiện có 359 hộ vay các nguồn vốn ưu đãi hơn 13,7 tỷ đồng làm kinh tế gia đình. Tiêu biểu trong phong trào giúp nhau là Hội CCB xã Long Nguyên với việc hình thành mô hình quỹ hỗ trợ lên đến 620 triệu đồng. Theo đó, bình quân mỗi hội viên được vay 2,6 triệu để chăn nuôi, trồng trọt. Hội CCB Bàu Bàng hiện có 15 hội viên làm chủ trang trại (11 trang trại cao su, 4 trang trại chăn nuôi) với tổng vốn đầu tư hơn 50 tỷ đồng, doanh thu hàng năm ước tính khoảng 25 tỷ đồng và lợi nhuận sau chi phí của hội viên CCB làm kinh tế khoảng 6 tỷ đồng. Họ cũng là những người gương mẫu trong các phong trào, cần cù trong lao động sản xuất, có kế hoạch chi tiêu hợp lý, có tinh thần giúp đỡ cộng đồng và làm từ thiện xã hội. Tiêu biểu như ông Bùi Văn Làm, Hồ Văn Thành, Nguyễn Văn Giữ...

Ông Bùi Văn Làm, CCB xã Lai Hưng, cho biết được sự giúp đỡ của tổ chức hội, hội viên CCB, gia đình ông mạnh dạn phát triển kinh tế gia đình. Lúc đầu còn khó khăn, sự hỗ trợ của hội đã giúp gia đình ông từng bước vươn lên. Hiện tại, gia đình ông đã thành lập công ty vận tải chuyên chở nông sản và phân bón. Công ty của ông còn giải quyết việc làm cho khoảng 50 lao động thường xuyên với thu nhập khoảng 7 - 8 triệu đồng/người/ tháng. Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông còn tạo điều kiện cho nhiều lao động ở địa phương có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo bền vững và khấm khá hơn trước.

Không chỉ giúp nhau vươn lên phát triển kinh tế gia đình, Hội CCB huyện Bàu Bàng còn có nhiều tấm gương điển hình, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động tại địa phương… Các cấp hội cũng đã làm được những tuyến đường tự quản xanh - sạch - đẹp bảo đảm an toàn giao thông ở 12 tuyến đường, đóng góp 561 triệu đồng, hiến 2003 cây xanh, 19.250m2 đất cho các công trình công cộng... đồng thời khai thông cống rãnh, trồng hoa trên các tuyến đường giao thông nông thôn do hội viên CCB quản lý, trang bị thùng đựng rác bảo đảm vệ sinh môi trường…

Cùng với việc chăm lo tổ chức hội phát triển ngày càng vững mạnh, những năm qua Hội CCB các xã, thị trấn tại huyện Bàu Bàng luôn chú ý đến công tác giáo dục truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng thế hệ trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng trong giai đoạn cách mạng mới. Nhiều hoạt động phong phú được tổ chức ở các cấp hội tạo ý nghĩa giáo dục sâu sắc như nói chuyện truyền thống, thi tìm hiểu lịch sử; kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục truyền thống với thực hiện pháp luật, vận động phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên. Từ đó, hội góp phần củng cố lòng tin của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cống hiến và xây dựng quê hương.

Ông Triệu Văn Nhở, Chủ tịch Hội CCB huyện Bàu Bàng, cho biết trong thời gian tới, hội sẽ tập trung thực hiện các mục tiêu giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, không để hội viên CCB tái nghèo, giúp đỡ những hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống và làm tốt những những chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ của hội và địa phương đã đề ra. 

Thời gian qua, Hội CCB Bàu Bàng cũng đã tham gia tích cực các phong trào từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, giúp đồng bào gặp nạn khắc phục thiên tai ở trong và ngoài tỉnh với số tiền hàng t răm triệu đồng. Đặc biệt, mô hình tiếp sức đến trường hàng năm cũng được hội thực hiện với hàng chục suất học bổng giúp trẻ em nghèo hiếu học có điều kiện ti ếp tục đến lớp, không bị bỏ học giữa chừng.

QUỲNH NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên