Hội Cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Quyết tâm xây dựng xã, phường, thị trấn không tệ nạn ma túy

Cập nhật: 01-11-2016 | 08:48:58

Nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đã triển khai nhiều biện pháp xây dựng xã, thị trấn không có tệ nạn ma túy. Trong đó, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện là lực lượng luôn đi đầu trong việc thực hiện, triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống tệ nạn ma túy.

Nhằm cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống ma túy, Hội CCB huyện Phú Giáo đã tổ chức các lớp tập huấn về công tác phòng, chống ma túy cho các cán bộ chủ chốt là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB các xã, thị trấn trên toàn huyện; kịp thời thông tin, phản ánh tình hình tội phạm ma túy, trang bị kiến thức và kỹ năng về công tác này cho cán bộ hội nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Hội CCB các cấp. Ngoài ra, hội cùng phối hợp với các ban, ngành chức năng tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm, gắn với việc đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nhằm đẩy lùi tệ nạn ma túy trong khu dân cư; quyết tâm thực hiện tiêu chí khu dân cư không có tệ nạn ma túy.

Thời gian qua, Hội CCB huyện Phú Giáo đã phối hợp với công an và các đoàn thể, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm ma túy được 131 cuộc, thu hút hơn 6.000 lượt người tham dự và đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực. Một trong những địa phương làm tốt công tác này là xã Phước Hòa. Ông Nguyễn Văn Khu, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Phước Hòa, cho biết: Trước đây, xã Phước Hòa có tỷ lệ người nghiện ma túy cao, chủ yếu tập trung vào độ tuổi vị thành niên. Từ năm 2015 đến nay, xã Phước Hòa chưa phát sinh đối tượng nghiện ma túy mới. Đầu năm 2016 đến nay trên địa bàn xã đã xảy ra 9 vụ vận chuyển ma túy từ các nơi khác đi qua địa bàn đã bị lực lượng Công an xã phục kích và bắt gọn. Bên cạnh đó, Hội CCB xã luôn luôn cập nhật thông tin, các văn bản pháp luật mới để tuyên truyền cho các hội viên và nhân dân qua các buổi sinh hoạt hội, các buổi họp dân, qua làn sóng truyền thanh xã, qua tờ rơi, pa-nô, áp phích…

Theo ông Khu, trong 9 tháng đầu năm nay, Hội CCB xã Phước Hòa đã tuyên truyền pháp luật được 48 cuộc, thu hút hàng ngàn lượt người tham dự, trong đó kết hợp với nhà trường để tuyên truyền pháp luật về ma túy cho đối tượng học sinh. Ông Phạm Văn Trung, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo, chia sẻ: Với mục tiêu xóa sạch tệ nạn ma túy ở địa phương, thời gian tới, Hội CCB huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo sát sao Hội CCB các xã thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình ma túy ở địa phương. Bên cạnh đó, các hội viên sẽ được tập huấn, tăng cường bồi dưỡng kiến thức pháp luật nhằm tăng khả năng tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thành lập nhiều câu lạc bộ để ngăn chặn và đẩy lùi các loại tệ nạn xã hội, trong đó có tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng dân cư.

THU HƯỜNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên