Hội Cựu chiến binh tỉnh: Phát huy các mô hình giữ gìn an ninh trật tự trong cộng đồng dân cư

Cập nhật: 28-07-2022 | 08:52:01

Theo ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, nằm trong các hoạt động nhằm tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, Hội CCB tỉnh chỉ đạo cơ sở hội phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) các cấp thực hiện phong trào CCB Việt Nam tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn trật tự ATGT, xây dựng văn hóa giao thông. Việc làm này đã tạo chuyển biến về nhận thức pháp luật về ATGT trong hội viên, cựu quân nhân và lan tỏa trong nhân dân, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ; không lấn chiếm lòng lề đường, bảo vệ các công trình giao thông.

Song song đó, các cấp hội cũng đã tổ chức cho hơn 2.000 lượt hội viên tham gia phối hợp với các ngành chức năng trong các đợt ra quân cao điểm giữ gìn ATGT, trật tự đô thị; phối hợp lực lượng chức năng tuần tra giữ gìn trật tự an ninh, ATGT tại địa phương trong các ngày lễ lớn hơn 1.830 cuộc, với hơn 5.600 lượt hội viên tham gia. Ngoài ra, cán bộ, hội viên Hội CCB tỉnh đã tích cực tham gia các mô hình, hoạt động thiết thực, như: Tổ tự quản an ninh; tham gia đề án lắp camera; tham gia quản lý giáo dục thanh, thiếu niên chậm tiến, các đối tượng mới ra tù; thành lập tổ báo tin tội phạm; tham gia tuần tra, canh gác; hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy… Hội còn phối hợp với chính quyền và đoàn thể hòa giải thành 153 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân; duy trì 112 tổ nhắn tin, báo tin cho cơ quan chức năng. Trong 6 tháng đầu năm nay có 75 tin báo có giá trị.

Trong quá trình tham gia giữ gìn an ninh trật tự, ATGT, hội viên Hội CCB tỉnh đã phối hợp bắt 62 đối tượng vi phạm pháp luật; triệt phá 3 tụ điểm đánh bạc; duy trì 91 câu lạc bộ tuyên truyền giáo dục pháp luật; tham gia quản lý giáo dục 73 thanh niên chậm tiến, các đối tượng được tha tù về địa phương…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên