Hội Cựu chiến binh Tp.Thủ Dầu Một: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Cập nhật: 24-06-2022 | 08:03:51

Bằng sự chú trọng đổi mới phương pháp làm việc, đề cao trách nhiệm trong các nhiệm vụ, hoạt động phong trào gắn với công tác xây dựng hội vững mạnh; phát huy các mô hình hiệu quả theo phương châm “Gần cơ sở, sát hội viên”... Hội Cựu chiến binh (CCB) TP.Thủ Dầu Một luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh.

Gương mẫu trong các phong trào thi đua

Nhắc đến những người CCB của TP.Thủ Dầu Một, chúng ta không thể nào quên hình ảnh những người tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn xung phong vào trận chiến với đại dịch Covid-19 năm 2021. Họ tích cực ngày đêm có mặt ở những chốt chặn. Cùng những loa tay rảo khắp hang cùng ngõ hẻm ở các khu phố để tuyên truyền đến dân, họ lại cùng các lực lượng khác xách từng túi rau củ quả đem đến cho người dân khu phong tỏa, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng Covid-19. Dù ở trận chiến nào, họ cũng xứng đáng với phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”.

Điển hình là ông Trần Thu Vũ, Chủ tịch Hội CCB phường Phú Lợi. Đều đặn 7 giờ sáng mỗi ngày, ông dắt xe ra khỏi nhà để làm nhiệm vụ. Khi thì màu áo CCB, khi thì màu áo bảo vệ dân phố, ông bắt đầu công việc, có khi đến 22 giờ chưa về nhà. Hay ở Hội CCB phường Phú Mỹ cũng vậy, cùng với cả hệ thống chính trị, CCB phường đã tích cực tham gia trực các chốt phong tỏa, cách ly, khu vực kiểm soát, tổ Covid cộng đồng ở các khu phố; phối hợp các lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền, tuần tra canh gác tại các chốt, tổ kiểm soát y tế ở khu dân cư.

Năm 2021, Hội Cựu chiến binh TP.Thủ Dầu Một xếp hạng nhất phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh tỉnh, được Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một tặng cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ

Ông Đỗ Văn Thành, Chủ tịch Hội CCB TP.Thủ Dầu Một, cho biết phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đãvận động cán bộ, hội viên tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào của Trung ương và địa phương, như: “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thực hiện đề án cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”.

Đến nay, 14 hội cơ sở đều đăng ký với cấp ủy công trình tuyến đường (tuyến phố) do Hội CCB quản lý “Văn minh, xanh, sạch, đẹp”, “Tuyến phố văn minh”; 100% cán bộ, hội viên đăng ký thi đua các nội dung gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”; đăng ký bản thân và gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, đăng ký chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa, hội viên gương mẫu...

Nhiều mô hình được CCB thành phố duy trì thường xuyên, hiệu quả, như: “Thực hiện văn minh trong việc tang”, “Tổ tự quản về môi trường phòng chống cháy nổ”, “Tấm lòng vàng CCB”, “Giáo dục thế hệ trẻ tại các trường học”, “Tuyến đường văn minh - xanh - sạch - đẹp”, “CCB thành phố tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”, “Gần cơ sở, sát hội viên”, “Câu lạc bộ tình nguyện cứu nạn, cứu hộ khi tham giao thông”...

Riêng Hội CCB thành phố đã đăng ký với Hội CCB tỉnh thực hiện 3 mô hình mới, được đánh giá cao là mô hình “3 trên 1” (3 CCB giúp đỡ 1 thanh niên chậm tiến, người phạm tội hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng), “Các hộ kinh doanh tự quản không lấn chiếm lòng lề đường vỉa hè”, “Câu lạc bộ CCB kinh doanh nhà văn hóa, an toàn, trật tự”.

Giúp nhau làm kinh tế

Ông Đỗ Văn Thành cho biết việc động viên CCB nêu cao tinh thần ý chí, tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu hợp pháp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, vì vậy thời gian qua, hội luôn tích cực làm tốt. Cụ thể, hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội bằng những nguồn vốn vay ưu đãi giúp 925 hộ được vay vốn với tổng số tiền 120 tỷ đồng, giải quyết được 790 lao động. Hội cũng đã xây dựng được Quỹ “Giúp nhau vượt khó” với tổng số tiền 3 tỷ đồng, giúp 325 hội viên vay với lãi suất thấp, giải quyết việc làm cho 320 lao động. Các chi hội sử dụng hiệu quả nguồn quỹ đã góp phần nâng cao đời sống của hội viên, giúp hội viên vươn lên làm giàu, phát triển kinh tếgia đình.

Theo ông Đỗ Văn Thành, với những kết quả đã đạt được, thời gian tới CCB TP.Thủ Dầu Một tiếp tục phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, xây dựng Hội CCB là một tổ chức chính trị xã hội tiêu biểu. Cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, giúp nhau phát triển kinh tế cải thiện đời sống; đẩy mạnh việc học tập làm theo làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tham gia giáo dục lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, hội cũng tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, phối hợp ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, thiên tai; tiếp tục thực hiện chủ trương 1 tập trung, 3 đột phá; xây dựng hội vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, xây dựng TP.Thủ Dầu Một văn minh, giàu đẹp, hiện đại. 

Trong 5 năm qua, với truyền thống “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, cán bộ, hội viên Hội CCB TP.Thủ Dầu Một luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra. Công tác tập hợp đoàn kết CCB, thực hiện phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu”, phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương đều đạt kết quả tốt.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên