Hội Cựu Chiến binh TX.Bến Cát: Đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền

Cập nhật: 19-12-2023 | 08:46:41

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền. Mô hình “Tổ tuyên truyền CCB” của Hội CCB thị xã là một ví dụ điển hình.

“Truyền lửa” cho thế hệ trẻ

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Hội CCB phường Hòa Lợi đã tổ chức buổi nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS Hòa Lợi. Buổi nói chuyện truyền thống đã thu hút hơn 550 học sinh đến tham dự. Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên và các em học sinh được gặp gỡ, giao lưu với các CCB; được nghe kể về những trận đánh kiên cường, bất khuất của quân vàdân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp vàđếquốc Mỹ để dành độc lập, thống nhất nước nhà...

Hội viên Hội CCB TX.Bến Cát tổ chức nói chuyện truyền thống với các em học sinh trên địa bàn

Tương tự là những nhân chứng kể những câu chuyện lịch sử cho thế hệ trẻ, các thành viên của “Tổ tuyên tuyền CCB” phường MỹPhước cũng tổ chức nói chuyện truyền thống cho 1.500 học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn. Những câu chuyện chân thực, cụ thể về những trận đánh ác liệt, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, những tấm gương về tình đồng chí, đồng đội, tình cảm quân - dân trong lửa đạn chiến tranh… đã được tái hiện qua lời kể của các thành viên trong tổ tuyên truyền.

Qua các buổi tuyên truyền, đọng lại trong suy nghĩ của lớp trẻ là niềm tự hào về truyền thống yêu nước, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục về truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cho đoàn viên, thanh niên và các em học sinh…

Nâng chất công tác tuyên truyền miệng

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủtịch Hội CCB TX.Bến Cát, cho biết tổ tuyên truyền của Hội CCB thị xã được thành lập nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền các văn bản pháp luật có liên quan đến CCB, cựu quân nhân...; đồng thời tuyên truyền về truyền thống lịch sử cách mạng cho thế hệ trẻ. Thời gian qua, hội đã chủđộng từng bước thực hiện công tác tuyên truyền đi vào nề nếp, hiệu quả, nhất là công tác tuyên truyền miệng... Công tác tuyên truyền của hội đã từng bước đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua của Hội CCB ngày càng phát triển.

Được biết, mô hình “Tổ tuyên truyền CCB” đã được Hội CCB TX.Bến Cát triển khai, thành lập và hoạt động hiệu quả ở 8/8 cơ sở hội trên địa bàn. Hội CCB mỗi xã, phường tổ chức thành lập “Tổ tuyên truyền CCB” có từ 10-12 thành viên và được chia thành 3 nhóm tuyên truyền với 3 nội dung chính. Mỗi nhóm có từ 3-4 thành viên thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền theo từng nội dung đã được phân công.

Tiêu chí của các tổ tuyên truyền là lựa chọn những CCB đã trải qua cương vị lãnh đạo, chỉ huy; ưu tiên những CCB có quân hàm cao, từng trải qua chiến đấu trong các cuộc chiến tranh, nhất là những CCB là nhân chứng lịch sử của địa phương. Bên cạnh đó, các tổ cũng lựa chọn những thành viên có uy tín trong các tầng lớp CCB, cựu quân nhân; có năng khiếu sư phạm; có khả năng truyền đạt và là đảng viên; bảo đảm tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ… để làm công tác tuyên truyền.

Ông Chung cho biết thêm: “Từ tình hình thực tiễn ở địa phương trong những năm qua, chúng tôi thấy cần phải đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền, có thể xây dựng mô hình câu lạc bộ, hoặc tổ tuyên truyền riêng của CCB để thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật; triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và tuyên truyền giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ từng bước đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực”.

Qua thời gian thành lập và đi vào hoạt động cho thấy, các chỉ tiêu nhiệm vụ và phong trào thi đua của hội có sự đóng góp thiết thực của công tác tuyên truyền, đặc biệt là công tác tuyên truyền miệng. Do đó, tăng cường công tác tuyên truyền là một trong những giải pháp quan trọng và có hiệu quả để đưa đường lối, chủtrương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp CCB, cựu quân nhân và nhân dân. Vì vậy, Hội CCB thị xã chỉ đạo các tổ tuyên truyền ở cơ sở xây dựng kế hoạch hoạt động và bổ sung hoàn chỉnh quy chế hoạt động. Đồng thời, sau khi thành lập, Hội CCB thị xã cũng đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho các CCB là báo cáo viên, tuyên truyền viên của các tổ tuyên truyền...

Mô hình “Tổ tuyên truyền CCB” đã được Hội CCB TX.Bến Cát triển khai, thành lập và hoạt động hiệu quả ở 8/8 cơ sở hội trên địa bàn. Hội CCB mỗi xã, phường tổ chức thành lập “Tổ tuyên truyền CCB” có từ 10-12 thành viên và được chia thành 3 nhóm tuyên truyền với 3 nội dung chính. Mỗi nhóm có từ 3-4 thành viên thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền theo từng nội dung đã được phân công...

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên