Hỏi - đáp về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Cập nhật: 20-12-2021 | 09:10:47

- Cách đây vài ngày, công ty tôi có nhận được mẫu Danh sách giao nhận sổ BHXH/C14-TS hàng năm cho người lao động (NLĐ) của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Thuận An. Ở mục ký nhận có một số tên của NLĐ đã nghỉ việc thì công ty có cần ký nhận và giữ lại những phong bì của những NLĐ đã nghỉ việc hay là hoàn trả lại cho bưu điện những trường hợp này?

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh: Từ ngày 1-10- 2020, BHXH tỉnh thực hiện phát hành bảng xác nhận đóng BHXH - mẫu C14- TS thay cho mẫu tờ rời sổ BHXH trước đây và được chuyển gởi đến NLĐ trên địa bàn tỉnh thông qua dịch vụ chuyển phát của ngành bưu điện.

BHXH tỉnh đề nghị đơn vị sử dụng lao động phối hợp với ngành bưu điện thông báo NLĐ tiếp nhận và kiểm tra đối chiếu lại thời gian và mức đóng BHXH hàng năm được ngành BHXH cập nhật trên bảng xác nhận đóng BHXH. Lưu ý, khi NLĐ nhận mẫu C14-TS thì ký xác nhận “đã nhận” vào danh sách (mẫu 01) do ngành bưu điện chuyển đến.

- Đầu năm 2015 tôi có làm việc tại Công ty TNHH MTV Hoa Thiên Phú và tham gia đóng BHXH. Sau đó vì lý do gia đình tôi nghỉ đột xuất nên không đến công ty rút lại sổ bảo hiểm. Về sau công ty chuyển nhượng nên tôi không liên hệ được. Tháng 10-2015 tôi làm tại Công ty cổ phần Dược phẩm Medisun, tiếp tục tham gia đóng BHXH vào số sổ cũ cho đến nay. Vậy sau khi công ty cũ chuyển nhượng, sổ bảo hiểm sẽ được thu hồi về đâu? Số sổ là 7415011324.

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh: Số sổ 7415011324 đã in bìa sổ vào ngày 8-4-2015, anh/chị liên hệ Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại BHXH TX.Bến Cát.

- Công ty giải quyết nghỉ việc vào ngày 16-9, hai bên đã thống nhất tôi chấp nhận đóng báo hiểm đến hết tháng 9 tại công ty, công ty cũng trả đầy đủ lương tháng 9 cho tôi. Bây giờ tôi hỏi sổ bảo hiểm thì công ty trả lời là đóng hết bảo hiểm tháng 9 nên tháng 10 mới chốt sổ được, qua tháng 11 mới có sổ trả về. Việc chốt sổ của tôi có đúng theo quy định?

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh: Anh/chị vui lòng cung cấp thêm thông tin cá nhân, như: Số sổ BHXH, họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CMND để cơ quan BHXH kiểm tra và trả lời cụ thể.

TƯỜNG VY - V.BƯỜM (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên