Hội đồng Bảo an yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Dải Gaza

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

  Chuyển xác nạn nhân khỏi hiện trường sau cuộc tấn công tại quận Shejaiya, phía đông Dải Gaza ngày 20.7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters và AFP, ngày 21.7, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình trạng bạo lực leo thang trong cuộc xung đột ở Dải Gaza, đồng thời đưa ra yêu cầu mới về một thỏa thuận ngừng bắn ngay lập tức.

Phát biểu sau phiên họp khẩn cấp để thảo luận về cuộc giao tranh kéo dài 2 tuần qua giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas, Đại sứ Eugene Richard Gasana Rwanda, nước đang giữ cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an, nêu rõ: "Các thành viên Hội đồng Bảo an bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình trạng con số thương vong tăng cao. Hội đồng Bảo an kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các hành động thù địch."

Trong khi đó, Tổng thống Palestine Mahmud Abbas cũng hối thúc mở các cuộc họp khẩn cấp, cho rằng "tình hình tại Dải Gaza là không thể chịu đựng nổi" và miêu tả các cuộc tấn công của Israel là "tội ác chống lại loài người"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên