Hội đồng đội huyện Bến Cát: Chăm lo, giáo dục thiếu nhi qua các phong trào

Cập nhật: 12-10-2012 | 00:00:00

Thông qua những phong trào thiết thực như “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường - Cùng hướng tới tương lai” hay “Hoa điểm 10”, “Sao chăm học”... Hội đồng Đội (HĐĐ) huyện Bến Cát giúp các em thiếu nhi có một môi trường học tập, vui chơi lành mạnh. Từ đó khơi gợi ý thức học tập, cũng như tích cực tham gia phong trào của các em thiếu nhi.

Giúp bạn

Những chương trình giúp bạn được đẩy mạnh có thể kể đến như: “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường - Cùng hướng tới tương lai” thông qua các phong trào như: “Giúp bạn vượt khó”, “Quỹ vì bạn nghèo”, “Nuôi heo đất giúp bạn”... trong năm học 2011-2012, HĐĐ huyện đã thu được hơn 27 tấn giấy vụn, 87.491 vỏ lon, bán thu được gần 40 triệu đồng.  

Hội đồng Đội trường THPT Bình Phú trao quà cho học sinh nghèo

Mỗi năm, số tiền thu được từ những nguồn quỹ này được dùng để mua sách giáo khoa, quần áo cho học sinh (HS) nghèo, ủng hộ trẻ em khuyết tật, HS có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, HĐĐ huyện cũng đã vận động các nhà tài trợ ủng hộ chương trình “Khuyến học - Khuyến tài” với số tiền trên 140 triệu đồng để hỗ trợ 40 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Anh Dương Hùng Trí, Chủ tịch HĐĐ huyện cho biết: “Các phong trào này có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái nên đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia. Qua đó, giáo dục cho các em ý thức được tình thương yêu giữa con người với con người để các em biết sống vì người khác”.

Một trong những điển hình cho phong trào này chính là Liên đội trường THPT Bình Phú. Anh Nguyễn Bảo Thái, tổng phụ trách Đội cho biết: “Trường chúng tôi thực hiện phong trào Cây mùa xuân nhân Hội trại kỷ niệm Ngày truyền thống HS - sinh viên (9-1). Với hơn 20 gian hàng được bày bán đã mang về cho liên đội gần 4 triệu đồng. Số tiền này để mua quần áo, bánh kẹo và nhu yếu phẩm cho 32 HS nghèo của liên đội”.

Không chỉ giáo dục lòng thương người, ý thức bảo vệ môi trường cũng được HĐĐ huyện Bến Cát đẩy mạnh với chủ đề: “Chúng em với môi trường xanh”. Cách thực hiện mô hình này là phải trồng cây xanh trong lớp học, phải có bảng tuyên truyền về môi trường trong trường, giữ gìn vệ sinh trong nhà trường. Anh Hà Huy Đồng, tổng phụ trách Đội trường TH Trần Quốc Tuấn (thị trấn Mỹ Phước) cho biết: “Để giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, chúng tôi phát động phong trào: cây xanh trong lớp học, sân trường không có rác… Mô hình này đã góp phần tạo một môi trường học tập thân thiện với HS”.

Xung kích trong học tập

Song song đó, phong trào thi đua trong học tập được HĐĐ huyện chú trọng thông qua các phong trào thi đua như: “Tiết học tốt”, “Tuần học tốt”, “Hoa điểm 10”... Để tạo động lực cho các em, liên đội các trường thường tổ chức các hội thi như: thi đố em, Olympic các môn học, sinh hoạt ngoại khóa, hội thảo phương pháp học tốt, thi đua “Vở sạch chữ đẹp, “Đôi bạn cùng tiến”… Trong năm học 2011-2012, toàn huyện tổ chức được hơn 120 cuộc, thu hút gần 20.300 em tham gia. Ngoài ra, các liên đội còn tổ chức mô hình học tập với chủ đề “Vui học dưới cờ” với hình thức thi Rung chuông vàng, thi Olympic, tuyên dương các gương điển hình trong học tập cũng như trong các hoạt động phong trào... Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, giúp các em có ý thức trong học tập, phấn đấu rèn luyện, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện trong HS, đội viên.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên