Hội đồng đội thị xã Dĩ An: Nhiều phong trào hoạt động có ý nghĩa

Cập nhật: 24-05-2011 | 00:00:00

Rất nhiều phong trào thi đua sau khi Hội đồng Đội TX.Dĩ An phát động được các đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia tích cực như “nghìn việc tốt”, “em là chiến sĩ nhỏ”, vườn hoa học tốt, vở sạch chữ đẹp, hoa điểm 10... Các phong trào có ý nghĩa này góp phần giáo dục các em phấn đấu trở thành nhi đồng chăm ngoan, đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện.

 Các liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục các em thông qua việc tìm hiểu ý nghĩa lịch sử các ngày lễ lớn của đất nước với hình thức và nội dung phong phú như sinh hoạt ngoại khóa, nghe nói chuyện truyền thống, thi hái hoa dân chủ, tham quan, dã ngoại, du khảo về nguồn, tiểu phẩm tuyên truyền, giao lưu gặp gỡ những nhân chứng lịch sử... Qua đó góp phần hình thành trong tư duy các em về tình yêu quê hương đất nước, nhớ về cội nguồn dân tộc của thế hệ măng non.

Với diễn đàn “Thắp sáng ước mơ” thiếu nhi Dĩ An đã tạo điều kiện cho 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn có dịp giao lưu với lãnh đạo huyện và bày tỏ ý kiến, tâm tư nguyện vọng của mình trong học tập, vui chơi. Ngoài ra qua diễn đàn giao lưu, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã trao tặng trực tiếp cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi được chọn giao lưu điển hình với số tiền 3,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, các phong trào mang ý nghĩa tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” được các liên đội, chi đội nhiệt tình hưởng ứng như phong trào giúp bạn vượt khó khi bạn ốm đau, hoạn nạn bằng nhiều hình thức như nuôi heo đất, tiết kiệm kế hoạch nhỏ, quyên góp... Nhờ vậy, các liên đội đã xây dựng quỹ “Giúp bạn vượt khó”, “Quỹ vì bạn nghèo” với số tiền lên đến hàng triệu đồng, giúp đỡ cho 91 bạn có hoàn cảnh khó khăn bên cạnh quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung với quần áo, sách giáo khoa cũ, đồ dùng học sinh...

Qua phong trào “Em là chiến sĩ an ninh nhỏ”, đã có trên 300 trường hợp các em nhặt của rơi trả lại người mất, lắp đặt hộp thư giúp bạn tại các liên đội, thành lập được 20 đội nòng cốt, kịp thời phát hiện những hiện tượng như hút thuốc, trốn học, đánh nhau...  Thông qua đó, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến như: Em Nguyễn Đình Huấn và em Bùi Duy Thuận lớp 4C nhặt được 7 lượng vàng, em Lê Thị Anh Thư - Liên đội THCS Bình Thắng được bình chọn là đại biểu tham gia liên hoan “Dũng sĩ nghìn việc tốt”, em Phạm Phước Mai Trinh, Liên đội THCS Bình An là gương thiếu nhi tiêu biểu trong các phong trào của Đội và được vinh dự nhận giải thưởng Kim Đồng, phần thưởng cao quý nhất của Đội.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Đội TNTP Hồ Chí Minh Dĩ An luôn phấn đấu thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, học tốt làm tốt để mỗi cá nhân là những bông hoa tươi thắm dâng lên Bác vào những kỳ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ”. 

ĐỨC LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên