Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh TP.Thủ Dầu Một :Triển khai nhiệm vụ năm 2023

Cập nhật: 01-03-2023 | 08:28:14

Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP-AN) TP.Thủ Dầu Một vừa triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Theo đó, TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP-AN và công tác giáo dục QP-AN tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tổ chức các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP-AN cho cán bộ, đối tượng trên địa bàn. Trong đó, chú trọng mở rộng các đối tượng như chức việc các tôn giáo; người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập; cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, chi hội viên các ban ngành, đoàn thể, các câu lạc bộ, thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự chưa tham gia phục vụ tại ngũ, công nhân, chủ khách sạn, nhà trọ, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên. Đồng thời, chỉ đạo thường xuyên kiện toàn Hội đồng Giáo dục QP-AN các cấp bảo đảm đủ số lượng, đúng thành phần, đúng quy định; tiếp tục thực hiện nghiêm túc môn giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên; nâng cao và đổi mới chất lượng công tác tuyên truyền; tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhà nước…

Được biết, thời gian qua, công tác giáo dục QP-AN luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, UBND thành phố, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quán triệt, chỉ đạo tổ chức thực hiện đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước phù hợp với đặc điểm tình hình, điều kiện cụ thể của từng địa phương; triển khai đồng bộ các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục QP-AN từ thành phố đến cơ sở. Cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục QP-AN các cấp luôn tích cực, chủ động tham mưu cho hội đồng tổ chức bồi dưỡng, cập nhật, phổ biến, kiến thức QP-AN cho các đối tượng theo phân cấp đạt chỉ tiêu kế hoạch.

Năm 2022, thành phố đã tổ chức 31 lớp cập nhật, bồi dưỡng kiến thức QP-AN, với tổng quân số gần 3.000 người; 1 lớp phổ biến kiến thức QP-AN cho chức việc, nhà tu hành cho 150 người; 10 trường THPT tổ chức giảng dạy môn học giáo dục QP-AN phân phối chương trình quy định với hơn 10.290 học sinh tham gia.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=144
Quay lên trên