Hội LHPN Bắc Tân Uyên: Tiếp sức, cùng phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp

Cập nhật: 18-09-2023 | 08:45:24

Thời gian qua, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Từ đó, hội khơi dậy sức sáng tạo, phát huy thế mạnh, sở trường và tạo cơ hội để phụ nữ phát huy nội lực, tạo việc làm, phát triển kinh tế.

Hỗ trợ, đồng hành

Hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp là một trong những nội dung trọng tâm mà Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên chú trọng thực hiện. Theo đó, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành hội dành nhiều thời gian trong việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ, rà soát hội viên phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, hỗ trợ cho phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn do hội quản lý, nhất là hộ khó khăn để thực hiện ý tưởng kinh doanh, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ đó, chị em mạnh dạn khởi nghiệp, làm giàu chính đáng ngay trên quê hương mình.

Hội LHPN Huyện Bắc Tân Uyên tuyên dương các gương phụ nữ tiêu biểu có ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp

Chị Lê Thị Hồng Yến, ấp Vườn Vũ, xã Tân Mỹ là một gương điển hình trong phong trào phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp. Từ nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp của Hội LHPN, chị Yến bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2019. Với số vốn 200 triệu đồng, trong đó có 100 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp, chị sản xuất các mặt hàng như rượu bưởi, ngũ cốc và trà gạo lứt. Tuy nhiên, quá trình khởi nghiệp ban đầu cũng khá khó khăn vì chị chưa có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất.

Nhờ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do Hội LHPN huyện tổ chức và sự nỗ lực của bản thân, chị Yến đã dần tự tin hơn. Năm 2021, chị cùng bạn bè, người thân đăng ký thành lập hợp tác xã. Từ đây, các sản phẩm như rượu bưởi, ngũ cốc và trà gạo lứt của chị Yến được nhiều người biết đến hơn. Sau khi trừ đi các chi phí, chị có thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Sáng tạo khởi nghiệp

Để tạo môi trường cho phụ nữ khởi nghiệp, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức “Ngày hội phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” năm 2023. Tại ngày hội, Hội LHPN huyện đã phát động thi đua thực hiện đề án hỗ trợ khởi nghiệp; kêu gọi các tập thể, cá nhân hỗ trợ phụ nữ, tạo điều kiện để phụ nữ có việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao vị thế, vai trò trong gia đình và xã hội…

Tại ngày hội còn diễn ra các hoạt động như tổ chức hội thi “Triển lãm gian hàng khởi nghiệp” với chủ đề “Mỗi xã, thị trấn mỗi sản phẩm”. Hội thi có 10 gian hàng khởi nghiệp của các chị em hội viên tham gia. Các gian hàng được trưng bày khoảng 100 sản phẩm từ ý tưởng của hội viên phụ nữ khởi nghiệp…

Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN Bắc Tân Uyên, cho biết: “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp giúp các chị em có ý tưởng khởi nghiệp gặp gỡ, giao lưu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, quảng bá các sản phẩm. Ngày hội cũng đã kết nối giúp các chị em phụ nữ tiêu thụ sản phẩm cho nhau; cùng nhau phát huy những thế mạnh của gia đình trong việc hỗ trợ, tạo động lực cho phụ nữ tham gia khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp nâng cao quyền năng kinh tế…”.

Những hoạt động cụ thể, việc làm thiết thực của Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã phát huy tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất của chị em hội viên; tạo động lực để phụ nữ nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhằm khuyến khích động viên các chị em có ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cũng đã tổ chức tuyên dương 18 gương phụ nữ tiêu biểu có ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trên địa bàn huyện. Song song đó, Hội LHPN huyện cũng đã tổ chức hội nghị chia sẻ về kinh nghiệm các ý tưởng khởi nghiệp; kết nối, hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp; đẩy mạnh thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2025 trong năm 2023. Điều này giúp hội viên nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của hội viên, phụ nữ và cộng đồng về vị trí, vai trò, giá trị của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội; phát huy những thế mạnh của gia đình trong việc hỗ trợ, tạo động lực cho phụ nữ tham gia khởi sự kinh doanh…

HUỲNH THỦY - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên