Hội LHPN Bàu Bàng: Thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 18-05-2022 | 09:32:22

(BDO) Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2022), hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương lần thứ XV-2022, ngày 17-5, Hội LHPN Phụ nữ huyện Bàu Bàng đã tổ chức hội thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác và những ca khúc đi cùng năm tháng. Tham dự có 23 thí sinh đến từ Hội LHPN 7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và thu gần 50 chị tham gia cổ vũ Hội thi.  

Ban tổ chức tặng hoa và giấy khen cho các thí sinh được giải

Theo bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bàu Bàng, các thí sinh trải qua 2 phần thi: Rung Chuông vàng với 30 câu hỏi xoay quanh việc tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Hồ Chí Minh và thi văn nghệ “Những ca khúc đi cùng năm tháng” thể hiện các khúc hát về Bác Hồ, ca ngợi Đảng, quê hương đất nước ở các thể loại như đơn ca, song ca, tam ca. 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các phần thi Rung chuông vàng và các thể loại thi văn nghệ, trao 7 giải toàn đoàn cho các đơn vị. Giải nhất toàn đoàn thuộc về Hội LHPN xã Trừ Văn Thố. Cũng trong chương trình này, Hội LHPN huyện đã trao tặng 40 phần quà cho các thí sinh tham gia và cổ vũ Hội thi.


Một tiết mục tham dự hội thi

Hội thi tạo điều kiện để cán bộ, hội viên, phụ nữ được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ về tư tưởng, đạo đức cách mạng, tấm gương đạo đức sáng ngời của Người  và những tình cảm mà Bác dành cho phụ nữ Việt Nam. Đây còn là dịp triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ Hội và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện Bàu Bàng.

Trước đó, xã Hưng Hòa cũng đã triển khai Cuộc thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Bác, trao 10 phần quà cho hội viên, phụ nữ, đoàn viên thanh niên trong hội thi có câu trả lời đúng; đồng thời thăm hỏi sức khỏe và gửi tặng 15 phần quà trị giá 3 triệu đồng cho nữ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các chi hội.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên