Hội LHPN phường Bình Thắng (TP.Dĩ An): Lan tỏa nhiều việc làm ý nghĩa trong học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 14-12-2023 | 09:02:38

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua luôn được Hội LHPN phường Bình Thắng quan tâm và triển khai sâu rộng tới toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần tự giác học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa gắn với công việc hàng ngày.

 Hội viên phụ nữ khu phố Hiệp Thắng (phường Bình Thắng, TP.Dĩ An) coi việc dặm vá đường, giúp người dân đi lại thuận lợi, an toàn là niềm vui  

 Bảo vệ môi trường

Thực hiện mô hình “Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ bảo vệ môi trường” gắn với “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, Chi hội phụ nữ khu phố Hiệp Thắng (phường Bình Thắng, TP.Dĩ An) hàng tháng, quý duy trì ra quân dọn vệ sinh tuyến đường 30/4 giao nhau với đường Thống Nhất. Ngoài ra, các thành viên trong CLB còn tự nguyện góp sức lao động, ngày công và tiền mua vật tư để dặm vá các ổ gà trên tuyến đường, giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi.

Chị Trần Thị Liễu, thành viên “CLB Phụ nữ bảo vệ môi trường”, cho biết đều đặn 2 lần/ tuần, các chị em dậy từ rất sớm, người mang chổi, người mang xẻng, ky hốt rác, bao bố, bay và xe rùa…, vừa quét đường vừa cào hốt đất đá nhằm bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông. Chị Liễu chia sẻ: ‘Thấy tuyến đường 30/4 và đường Thống Nhất có nhiều vị trí bị hư hỏng, có những ổ voi, ổ gà gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, tôi đã bỏ tiền cá nhân và vận động các chị em trong CLB đóng góp thêm, người ít thì 200.000 - 300.000 đồng; người nhiều hơn thì 500.000 đồng, 1 triệu đồng, chị nào khó khăn thì góp công, góp sức. Khi chúng tôi ra quân thực hiện dặm vá, quét dọn, thu gom đất đá, người dân ở hai bên đường cũng tham gia hỗ trợ, công việc nào nặng nam giới cũng xắn tay ra làm, có hộ dân góp thêm vài xe nhựa nóng, có anh hỗ trợ xe lu để lu cho phẳng. Công việc dặm vá đường tuy vất vả nhưng vui vì giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi và an toàn hơn”.

Theo Chi hội phụ nữ khu phố Hiệp Thắng, thời gian qua các chị em trong CLB đã tổ chức trên 15 lần dặm vá với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng, trong đó hầu hết kinh phí chủ yếu là do các thành viên đóng góp, từ nguồn xã hội hóa và nhiều ngày công. Từ những đóng góp thiết thực và mang nhiều ý nghĩa vì cộng đồng, CLB đã vinh dự được nhận “Giải thưởng môi trường” của tỉnh Bình Dương trong năm 2019 và “Giải thưởng môi trường Việt Nam giai đoạn 2019-2021” của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Gần hội viên, giúp hội viên

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Thắng, cho biết thời gian qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được hội tập trung triển khai quán triệt, học tập tới từng cán bộ, hội viên phụ nữ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào và cuộc vận động. Qua đó, hội có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác.

THỜI GIAN QUA VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH ĐÃ ĐƯỢC HỘI TẬP TRUN G TRIỂN KHAI QUÁN TRIỆT, HỌC TẬP TỚI TỪNG CÁN BỘ, HỘI VIÊN PHỤ NỮ BẰNG NHỮNG VIỆC LÀM CỤ TH Ể, THIẾT THỰC GẮN VỚI CÁC PH ONG TRÀO VÀ CUỘC VẬN ĐỘNG...”

(BÀ NGUYỄN THỊ NGỌC DIỄM, CHỦ TỊCH HỘI LHPN PHƯỜNG BÌNH THẮNG)

Cụ thể, các mô hình “Tiết kiệm nuôi heo đất” đã được hội duy trì phát động. Đặc biệt, qua mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên”, cán bộ hội không chỉ duy trì đi cơ sở nắm tình hình hoạt động tại địa bàn phụ trách mà còn định kỳ sinh hoạt cùng các chi hội; kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, định hướng cho các chi hội hoạt động. Qua mô hình này, hội đã phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu 4 cán bộ, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng và kết nạp; kịp thời quan tâm hỗ trợ 3 xe lăn; 4 trường hợp khó khăn, bệnh hiểm nghèo; trao tặng sinh kế cho 5 trường hợp trị giá 16 triệu đồng; hỗ trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho 7 trẻ...

Ngoài ra, mô hình “Trao yêu thương đi, nhận hạnh phúc về” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” cũng được hội duy trì, kết nối các nhà hảo tâm, vận động chị em phụ nữ khá quan tâm hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thông qua các chương trình, hội đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 4 khu phố bằng việc trao tặng những phần quà là nhu yếu phẩm...

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm, việc học tập và làm theo Bác đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên, phụ nữ, nâng cao lòng tự hào dân tộc, ý thức chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, xây dựng tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết xóm giềng, tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương gắn với phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do hội phát động. Từ đó, cán bộ, hội viên phụ nữ không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống…

Có thể thấy, những việc làm thiết thực, cụ thể trong học tập và làm theo Bác của Hội LHPN phường Bình Thắng đã góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của người phụ nữ. Qua đó, lan tỏa sâu rộng về lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa, góp phần thực hiện phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và xây dựng địa phương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh và nghĩa tình.

 ĐỖ TRỌNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên