Hội LHPN tỉnh: Hội nghị ban chấp hành và tổng kết công tác hội, phong trào phụ nữ năm 2021

Cập nhật: 24-11-2021 | 13:37:16

(BDO) Sáng 24-11, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 14 (mở rộng) và tổng kết công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2021. Đến dự chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam”

Năm 2021, Hội LHPN tỉnh cùng các cấp hội huyện, thị, cơ sở trực thuộc đã bám sát hướng dẫn của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp tập trung cho các hoạt động ưu tiên, trọng tâm như phòng chống dịch Covid-19, phát động thi đua thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng Đại hội Hội LHPN các cấp. Tỉnh hội đã tiếp nhận hỗ trợ phòng, chống Covid-19 từ 25 tỉnh, thành cả nước với tổng số tiền hơn 13,8 tỷ đồng. Hội LHPN cấp huyện và cơ sở hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch, người dân khó khăn hơn 20 tỷ đồng… Hội các cấp tập trung vận động phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, vận động hơn 1.900 chị khá cho gần 2.500 chị vay không lấy lãi hơn 5,6 tỷ đồng; giới thiệu việc làm cho hơn 2.600 lao động nữ, vận động hỗ trợ trẻ mồ côi có ba mẹ mất do Covid-19; vận động xây dựng 22 mái ấm tình thương và sửa chữa 11 căn  cho phụ nữ nghèo trị giá gần 2,8 tỷ đồng…


Ban tổ chức trao thưởng cuộc thi viết Hiến kế cho hoạt động hội

Hội nghị đã bầu bổ sung thành viên Ban chấp hành, đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2022, tập trung hoàn thành các công trình, nhiệm vụ của Đại hội Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc ghi nhận thành tựu trong công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2021. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các cấp hội đã năng động, sáng tạo, đổi mới trong nội dung và phương thức hoạt động, từ trực tiếp sang trực tuyến để kịp tiến độ tổ chức Đại hội Hội LHPN ở cơ sở. Cán bộ, hội viên phụ nữ trực tiếp tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch, thực hiện nhiều chương trình hiệu quả như: Triệu phần quà san sẻ yêu thương, Mẹ đỡ đầu hỗ trợ trẻ mồ côi có ba mẹ mất do Covid-19… Ông cũng đề nghị các cấp hội nâng tầm những chương trình, phần việc, đề án trong năm 2022 để hoạt động hội ngày càng thiết thực, giúp được nhiều phụ nữ, trẻ em còn khó khăn.


Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giải nhất sáng tác Logo Đại hội Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội cho những cá nhân có thành tích, đóng góp công tác hội; trao thưởng 9 tập thể, các nhân cuộc thi sáng tác Logo Đại hội Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và 6 phần thưởng cuộc thi hiến kế cho hoạt động Hội.

Quỳnh Như 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên