Hội LHPN tỉnh: Họp mặt nữ kỷ niệm 102 năm Ngày Quốc tế phụ nữ

Cập nhật: 06-03-2012 | 00:00:00

* Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng giải ngân trên 1 tỷ đồng cho 347 nữ công nhân

(BDO) Sáng nay (6-3), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức họp mặt nữ kỷ niệm 102 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910-8.3.2012) và 1972 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Bà Trần Thị Kim Vân, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

  Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh. (Ảnh: Q. Chiến).Thời gian qua, các cấp Hội LHPN tỉnh đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng tổ chức hội ngày càng lớn mạnh, giúp nhau xóa đói giảm nghèo… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Thông qua phong trào hội, chị em ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình trong xã hội, đặc biệt là góp phần thực hiện bình đẳng giới. Cụ thể, trong năm 2011, thực hiện phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tạo việc làm tăng thu nhập, các cấp hội đã giải ngân trên 83 tỷ đồng giúp chị em phát triển kinh tế. Từ các nguồn vốn, các cấp hội đã hỗ trợ cho 13.000 lượt chị vay; đã giúp cho 1.745 hộ do phụ nữ làm chủ thoát nghèo góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh. Thực hiện chương trình hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, các cấp hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và gia đình “5 không, 3 sạch”; tư vấn cộng đồng về sức hỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, kiến thức dinh dưỡng…

  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân chúc mừng các dì cao tuổi. (Ảnh: Q. Chiến).Trong buổi họp mặt, các đại biểu còn được nghe bà Trương Thị Đẹp, giảng viên Trường Cán bộ phụ nữ Trung ương II  nói chuyện chuyên đề về phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại buổi họp mặt, Hội LHPN tỉnh đã vận động chương trình ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương, quỹ học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó được 57 mái ấm tình thương và 49 suất học bổng với số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ 2006 - 2010 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh cũng chúc thọ và mừng thọ các dì, các cụ từ 70 tuổi - trên 81 tuổi.

* Sáng 6-3, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TX.Dĩ An đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 102 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1972 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã có dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ qua các thời kỳ. Phát huy truyền thống đó, các nữ cán bộ công chức, viên chức, công nhân lao động đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Nhân dịp này, các đại biểu còn được nghe nói chuyện chuyên đề về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa và bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với vai trò phụ nữ trong gia đình và xã hội.

* Sáng 6-3, Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh tổ chức họp mặt và nói chuyện với cán bộ, nhân viên nữ của trường nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

  Thầy Đoàn Ngọc Miên, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một tặng hoa chúc mừng nữ giáo viên của trường. Ảnh: Q.Như.  Tại buổi họp mặt, đại diện công đoàn trường đã ôn lại truyền thống đấu tranh của phụ nữ thế giới để dành quyền bình đẳng cho nữ giới, sự ra đời của ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, tổng kết chương trình thi đua 2 giỏi của cán bộ nữ và nghe bác sĩ tư vấn về những nội dung thiết thực như: Phòng ngừa ung thư cổ tử cung; ung thư vú; sức khỏe sinh sản; thực phẩm an toàn…

Đây là buổi sinh hoạt rất hữu ích và là dịp giao lưu, học hỏi về kiến thức để các cô có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn, xây dựng gia đình hạnh phúc.

* Cũng trong sáng nay, Ban nữ công Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức buổi họp mặt Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1972 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời, tổng kết công tác nữ công năm 2011 và triển khai phương hướng công tác nữ công năm 2012.

Với tổng số 4.685 nữ công nhân lao động, chiếm 43,07% trên tổng số cán bộ công nhân lao động, năm qua, Công đoàn công ty đã giải ngân 1 tỷ 108 triệu đồng công tác trợ vốn phát triển kinh tế gia đình cho 347 nữ công nhân; gần 20 ngàn con giống các loại và 1.500 tum cao su cho 349 chị. Xét giải quyết cho 80 hộ công nhân nữ vay trả góp với tổng kinh phí 4 tỉ đồng để làm nhà ở. Xây dựng 10 căn nhà từ chương trình “Mái ấm công đoàn” cho nữ lao động với kinh phí 440 triệu đồng…

Ban nữ công Công đoàn công ty đã đặt mục tiêu trong năm 2012 là: Tiếp tục đẩy mạnh khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình; duy trì và phát huy tốt công tác chăm lo sức khỏe cho nữ cán bộ công nhân công ty; tham gia tốt các hoạt động phong trào và phong trào dân số kết hoạch hóa gia đình.

Dịp này, Công đoàn Công ty tặng giấy khen cho 4 tập thể trong phong trào Dân số kế hoạch hóa gia đình và nhiều giấy khen cho các các nhân, tập thể nữ công cơ sở có nhiều đóng góp trong hoạt động mữ công 2011

T. Thảo - Q.Như - V.Quang - H.Tiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên