Hội LHPN tỉnh: Phát động Hội thi Văn hoá văn nghệ - Thể dục thể thao

Cập nhật: 16-05-2024 | 15:07:25

(BDO) Theo Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, nhân dịp chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tham gia Hội thi Văn hoá văn nghệ - Thể dục thể thao năm 2024.


Phụ nữ phường Hưng Định, TP.Thuận An biểu diễn dân vũ

Hội thi còn hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giai đoạn 2021- 2030 với chủ đề: xây dựng hình ảnh Phụ nữ Bình Dương “có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm”. 


Phụ nữ phường An Tây, TP.Bến Cát  biểu diễn dân vũ


Phụ nữ phường Đông Hòa, TP. Dĩ An  biểu diễn dân vũ

Hội thi nhằm nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần, tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên và người dân về lợi ích của việc rèn luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. 

Hội thi còn phát huy sức sáng tạo của hội viên, phụ nữ thông qua hoạt động sáng tác lời mới trên nền nhạc dân ca; sáng tác hội họa thể hiện tình cảm về phụ nữ, người mẹ Việt Nam, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XI. 


Phụ nữ phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một  biểu diễn dân vũ


Phụ nữ huyện Phú Giáo biểu diễn dân vũ trong đợt ra quân làm công tác dân vận năm 2024

Thông qua hội thi, các cấp hội đã thu hút đông đảo hội viên, người dân tham gia tập luyện các môn thể dục thể thao, văn nghệ quần chúng, tham gia hoạt động hội. 


Phụ nữ phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên biểu diễn dân vũ

Hội thi phát động gồm các hạng mục như: các bài hát, điệu múa đã được các nhạc sĩ sáng tác và được phép lưu hành, chủ đề ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, về hình ảnh người phụ nữ, người mẹ Việt Nam, hình ảnh phụ nữ Bình Dương. 

Thí sinh cũng có thể sáng tác bài hát mới trên nền nhạc dân ca,  đặt lời mới cho các làn điệu dân ca và biểu diễn qua video clip để ca ngợi hình ảnh phụ nữ Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.


Phụ nữ huyện Dầu Tiếng biểu diễn dân vũ


Phụ nữ Huyện Bắc Tân Uyên biểu diễn dân vũ

Bên cạnh đó, còn có hội thi vẽ tranh kèm slogan để phản ánh, cổ vũ những phong trào, những hoạt động được các cấp Hội phụ nữ đang tích cực tham gia đề án công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, phụ nữ khởi nghiệp, gia đình “5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch”, “mẹ đỡ đầu”...

Quỳnh Như – Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=805
Quay lên trên