Hội LHPN TP.TDM và Hội phụ nữ Quân đoàn 4 tổ chức du khảo về nguồn

Cập nhật: 07-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Nhân dịp kỷ niệm 104 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội Phụ nữ Quân đoàn 4 đã tổ chức chuyến về nguồn tại xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Nơi đây, gần 40 năm trước Quân đoàn 4 đã chính thức ra đời (20-7-1974).

Tại đây, đoàn đã dâng hương tưởng niệm, làm lễ báo công trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ. Sau đó, đoàn đến thăm Khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam ở khu rừng Chàng Riệc - Rùm Đuôn.

Dịp này, lãnh đạo Cục Chính trị và Hội Phụ nữ Quân đoàn 4 cũng thăm hỏi, tặng 20 phần quà cho phụ nữ nghèo ở xã Tân Thành, mỗi suất là 500.000 đồng tiền mặt.

* Sáng 7-3, Hội LHPN TP.TDM cũng đã tổ chức chuyến du khảo thăm Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Tại đây, đoàn đã đến thăm lăng mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, tham quan khu nhà trưng bày những hình ảnh về bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu của Bác Hồ và khu nhà sàn được phục chế nguyên mẫu như nhà sàn và ao sen của Bác tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội. Tiếp đó, đoàn đến thăm rừng tràm Xẻo Quít - khu căn cứ cách mạng năm xưa, rộng hơn 20 ha được quy hoạch, bảo tồn nguyên trạng: nhà hầm, công sự, hầm bí mật... Nơi đây từng là căn cứ của cơ quan Tỉnh ủy Kiến Phong trong kháng chiến chống Mỹ (từ cuối năm 1959), từng che chở cho cán bộ, chiến sỹ bám trụ tiến hành các hoạt động cách mạng đến ngày toàn thắng 30-4-1975.

THU THẢO-LÊ CẦU
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên