Hội LHPN xã Vĩnh Hòa (Phú Giáo): Cùng phối hợp làm tốt công tác phòng chống tội phạm

Cập nhật: 29-06-2013 | 00:00:00

Bằng những cách làm hiệu quả, thiết thực, những năm qua, Hội LHPN xã Vĩnh Hòa (Phú Giáo) không chỉ mang lại quyền lợi cho hội viên (HV) mà còn làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm (PCTP), góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) địa phương.

Các thành viên CLB Phòng chống tệ nạn xã hội xã Vĩnh Hòa trong một buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng

Trưởng Công an xã Vĩnh Hòa, trung tá Trần Văn Hải cho biết, do địa bàn xã có đường ĐT741 đi qua, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được mở rộng, các dịch vụ buôn bán nhỏ lẻ cũng không ngừng tăng lên, đặc biệt xã có 23 cơ sở sản xuất gạch, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động từ nơi khác đến, lượng dân nhập cư vì thế ngày càng tăng, kéo theo tình hình ANTT diễn biến phức tạp. Số đối tượng tội phạm từ nơi khác đến hoạt động cướp giật, trộm cắp tài sản, ma túy, mại dâm, đánh nhau… ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Trước tình hình đó, công an xã đã thực hiện nhiều giải pháp như tăng cường kiểm tra việc cư trú của người từ nơi khác đến, tấn công trấn áp tội phạm, phối hợp với các ngành liên quan làm tốt công tác vận động, kiểm tra, xử lý vi phạm ANTT. Nhờ đó, những năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn đã có chuyển biến rõ nét.

Để thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về tăng cường công tác phối hợp đấu tranh PCTP, từ năm 2008, Hội LHPN xã đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tệ nạn xã hội để góp sức cùng lực lượng công an và các ban, ngành, đoàn thể thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn ANTT, an toàn xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Ban chủ nhiệm và thành viên CLB đã phát hiện, tố giác kịp thời 3 trường hợp phạm tội gồm: vụ một phụ nữ từ nơi khác đến buôn bán ma túy tại địa bàn xã, phối hợp với công an truy bắt và khám xét một đối tượng giật dây chuyền của phụ nữ đang đi trên đường, 1 vụ đánh bài ăn tiền.

Thời gian đầu thành lập, CLB Phòng chống tệ nạn xã hội của Hội LHPN xã có 30 thành viên tham gia, họ là những cán bộ, HV nòng cốt do Chủ tịch Hội LHPN xã phụ trách. Để phát huy hiệu quả hoạt động của CLB và nắm chắc diễn biến tình hình ANTT ở cơ sở, các thành viên CLB luôn tích cực thực hiện các biện pháp tuyên truyền lồng ghép về công tác đấu tranh PCTP để người dân cũng như các HV phụ nữ nhận biết được các phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh phòng ngừa. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã cũng phân công các HV và thành viên trong CLB tích cực đeo bám địa bàn cơ sở, đi vào từng gia đình có người thân hoặc con em phạm tội, nắm chắc hoàn cảnh gia đình của từng nhà, ai có khó khăn thì bàn bạc với hội và chính quyền để có kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ. Về phần mình, hội có nhiệm vụ thực hiện các giải pháp vì sự tiến bộ của phụ nữ, vận động chị em giúp nhau trong lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, nuôi con khỏe, dạy con ngoan và cùng chung tay tham gia thực hiện tốt công tác hội cũng như công tác đấu tranh PCTP.

Tất cả vì sự bình yên của địa phương, CLB Phòng chống tệ nạn xã hội xã Vĩnh Hòa đã thực sự phát huy hiệu quả trong việc đấu tranh, phòng ngừa các vụ phạm pháp xảy ra tại địa phương, từng bước kéo giảm các vụ vi phạm về tệ nạn xã hội, cờ bạc, trộm cắp, cảm hóa giáo dục nhiều con em phạm tội tái hòa nhập cộng đồng…

Phát huy từ những kết quả trên, mới đây, ấp Trảng Sắn, xã Vĩnh Hòa đã thành lập thêm Tổ cảm hóa giáo dục gồm 10 người nhằm giúp đỡ, cảm hóa, giáo dục những con em trong ấp sống lành mạnh, tiến bộ.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, năm 2012, CLB Phụ nữ phòng chống tệ nạn xã hội của Hội LHPN xã Vĩnh Hòa đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen và nhiều năm liền được Hội LHPN huyện Phú Giáo tặng danh hiệu lá cờ đầu.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=436
Quay lên trên