Hội LHTN phường Dĩ An (TP.Dĩ An): Nâng cao chất lượng chi hội nhà trọ

Cập nhật: 24-02-2024 | 06:46:32

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Hội LHTN phường Dĩ An luôn được Hội LHTN thành phố đánh giá là đơn vị xuất sắc. Trong đó, công tác chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN) đạt nhiều kết quả nổi bật.

 Hội LHTN phường Dĩ An trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Phát triển từ đề án

Tham gia tổ chức thực hiện Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ trên địa bàn, Hội LHTN phường Dĩ An đã tham mưu xây dựng các chương trình chăm lo, tập hợp, phát triển tổ chức hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước và các khu nhà trọ. Hiện phường có 29 chi hội TNCN nhà trọ, 2 chi đoàn TNCN xa quê và 4 chi đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Với mong muốn hỗ trợ TNCN khó khăn, hội có nhiều hoạt động giúp hội viên an tâm hơn khi xa quê hương đến làm việc tại địa phương. Cuối tháng 1 vừa qua, Phường đoàn - Hội LHTN phường đã đến thăm và trao tặng “Căn phòng mơ ước” trị giá 14 triệu đồng tại Chi hội TNCN khu phố Thống Nhất 2. Hoạt động này đã nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn - Hội cùng với chủ nhà trọ trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN.

Thời gian qua, Hội LHTN phường chủ động phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức chương trình “Tình nguyện chung tay vì sức khỏe cộng đồng” khám chữa bệnh, phát thuốc, tuyên truyền tư vấn sức khỏe cho TNCN. Song song đó, hội tổ chức được 10 hành trình “Chia sẻ yêu thương” trao tặng quà cho TNCN khó khăn; đồng thời duy trì chương trình “Trung thu cho em” và tặng quà nhân dịp Noel cho con em TNCN xa quê ở các nhà trọ. Hội còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu TNCN là người dân tộc thiểu số, tôn giáo đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường. Mặt khác, các hoạt động sinh hoạt chi hội đã được đầu tư đổi mới, thiết thực và đa dạng hóa hình thức.

Chị Nguyễn Thị Mai Linh, Bí thư Phường đoàn, Chủ tịch Hội LHTN phường Dĩ An, cho biết: “Hội rất chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động TNCN chủ động thực hiện và tham gia tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật. Qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trên fanpage, phát gửi tài liệu bản tin, tổ chức tại nhà trọ đã thông tin nhiều nội dung pháp luật gắn liền với nhu cầu, quyền và nghĩa vụ của TNCN. Ngoài ra, hội tuyên truyền, vận động TNCN thực hiện tốt nếp sống văn minh, tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội và tích cực xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” .

Tăng cường đổi mới

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Hội LHTN phường đã xác định đổi mới, sáng tạo nhiều hoạt động đoàn kết, tập hợp TNCN trong giai đoạn 2024-2029.

Chị Nguyễn Thị Mai Linh cho biết: “Thời gian tới, hội đẩy mạnh triển khai học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong TNCN; biên soạn và phát hành các ấn phẩm tuyên truyền mang tính phổ thông, kết hợp hỏi - đáp về các vấn đề pháp luật cụ thể, gắn với đời sống hàng ngày để cung cấp cho các chi hội TNCN trên địa bàn dân cư. Hội sẽ xây dựng mô hình thanh niên tự quản, phòng chống tội phạm trong các khu nhà trọ; tăng cường tuyên truyền để TNCN luôn nhận rõ và chủ động đấu tranh chống lại âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và xây dựng các giải pháp tuyên truyền phù hợp, hiệu quả về quốc phòng - an ninh”.

Thông qua các hoạt động và chương trình của hội cùng với hoạt động của Đoàn Thanh niên, các mô hình chi hội thanh niên nhà trọ trên địa bàn phường Dĩ An hoạt động có hiệu quả sẽ góp phần giáo dục pháp luật và định hướng lối sống cho TNCN trên địa bàn...

 Trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội LHTN phường Dĩ An xác định nhiệm vụ tập trung phát triển tổ chức hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước và các khu nhà trọ. Theo đó, hội thực hiện giải pháp xây dựng lực lượng nòng cốt chính trị mạnh và rộng khắp trong công nhân; xây dựng các cơ chế phối hợp với các ngành có liên quan để trao đổi và nắm bắt thông tin kịp thời, hiệu quả. Từ đó, hội phấn đấu phát triển Đảng từ 2 - 3 hội viên là TNCN và tổ chức 25 - 30 chương trình chăm lo đời sống tinh thần, tập huấn kỹ năng cho TNCN…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên