Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cập nhật: 27-07-2022 | 15:15:40

(BDO) Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2022), nhằm  thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, đồng thời thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có công văn chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện chu đáo, trang trọng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, trong  tháng 7, nhiều cơ sở hội đã tổ chức cho cán bộ, hội viên về nguồn thăm các di tích lịch sử, bảo tàng, nhà lưu niệm các anh hùng liệt sĩ, nữ cán bộ cách mạng qua các thời kỳ. 

Các cơ sở hội đã tổ chức những chuyến về nguồn chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, cụ thể như Hội LHPN TX.Bến Cát, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, Hội LHPN TP.Thuận An…


Cán bộ, hội viên phụ nữ thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại TP.Thuận An

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong chương trình đền ơn đáp nghĩa, kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7), Hội LHPN phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức thăm hỏi, tặng 10 phần quà, tổng trị giá 5 triệu đồng cho các gia đình chính sách tại địa phương. 

Đến thăm các gia đình, cán bộ hội đã gửi lời thăm hỏi ân cần và bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước, gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời, cán bộ hội gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các gia đình chính sách sống vui, sống khỏe và là chỗ dựa tinh thần cho con cháu; động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Cán bộ, hội viên phụ nữ thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại TP.Thủ Dầu Một

Tại xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, các chị đã cùng nhau thực hiện mô hình dân vận "Mỗi Chi hội phụ nữ mỗi tuần một hành động nhân văn xây dựng nét đẹp nếp sống văn minh". Trong tuần lễ cuối của tháng 7, các chi hội đã tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) chủ đề tuần lễ dân vận là “Uống nước nhớ nguồn”. 

Cán bộ, hội viên phụ nữ địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà trị giá 500.000 đồng cho chị Nguyễn Thị Lệ Trinh (gia đình có công với cách mạng). Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước, đã cống hiến, hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc. 

Bên cạnh đó, thực hiện chủ đề “Nét đẹp phụ nữ Bắc Tân Uyên”, Hội LHPN xã Lạc An đã tổ chức vận động các chị khá ủng hộ trao tặng quà tổng trị giá 1,8 triệu đồng cho 6 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Cũng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7), Hội LHPN phường Tân Định, TX.Bến Cát đã phối cùng Đoàn Thanh niên phường, Chi đoàn PX03-PV05, Hội Phụ nữ PX03 Công an tỉnh tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại các điểm đến, đoàn đã thăm hỏi sức khỏe mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Nhành; trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 14 triệu đồng.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên