Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Dầu Tiếng: Tổ chức nhiều chương trình thiết thực

Cập nhật: 14-09-2022 | 10:14:27

Bà Nguyễn Thị Thông, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Dầu Tiếng cho biết từ đầu năm đến nay các hội viên đã vận động người hảo tâm trao tặng học bổng cho 18 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 28 triệu đồng. Hội còn vận động tặng 1.350 phần quà cho 1.350 em học sinh là con hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 239 triệu đồng. Đây là một cố gắng rất lớn thể hiện sự quan tâm của hội trong việc chăm lo cho học sinh nghèo vượt khó, giúp các em tiếp tục đến trường.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, hội cũng đã vận động, tổ chức tặng 378 phần quà, 40 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập khá, giỏi với tổng số tiền 1 12 triệu đồng.

Thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN huyện Dầu Tiếng vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tặng quà cho 1.025 hộ gia đình chính sách, nữ chủ hộ nghèo, hộ gia đình có hội viên khó khăn với tổng số tiền 671,8 triệu đồng; hỗ trợ vốn xoay vòng cho các chị ở các xã Định Hiệp, Định An, Thanh Tuyền, Long Tân, Minh Thạnh vay làm kinh tế gia đình với số tiền hơn 5,8 tỷ đồng… Hội cũng tiếp tục thực hiện phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình không tính lãi bằng nhiều hình thức. Có 5.427 chị khá giúp 5.120 chị khó khăn, tổng số tiền hơn 16,8 tỷ đồng...

Để giúp chị em nâng cao kiến thức về pháp luật, Hội LHPN huyện Dầu Tiếng phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân, gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, có 60 thí sinh tham gia dự thi. “Những chương trình cụ thể và thiết thực như thế đã đem lại sự tin yêu của hội viên, phụ nữ dành cho hội, giúp các chị gắn kết hơn với các hoạt động của hội. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tập trung chăm lo cho phụ nữ, trẻ em yếu thế, tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật để giúp các chị nhiều hơn nữa, giúp họ ổn định cuộc sống, nâng cao vị thế của mình…”, bà Nguyễn Thị Thông chia sẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên