Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo: Nhiều hoạt động nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Cập nhật: 24-04-2010 | 00:00:00

Nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch), ngày 22-4, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo đã tổ chức hội thi hóa trang với chủ đề “Hồn Việt Nam” và hội thi làm bánh cổ truyền dân tộc. Tham gia hội thi hóa trang có 50 thí sinh đến từ 11 cơ sở hội trong huyện. Theo đó, các cặp thí sinh sử dụng chất liệu là vải, giấy, lá cây hóa trang thành các nhân vật như vua Hùng Vương, công chúa Mỵ Nương, hoàng tử An Tiêm... và trình diễn phần thi trong thời gian 3 phút, có thuyết trình ý nghĩa của trang phục. Phần thi làm bánh cổ truyền có 11 đội tham gia, mỗi đội thi chế biến và trưng bày một mâm bánh cổ truyền từ 1 đến 5 loại bánh...

Các hoạt động này được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo duy trì và tổ chức hàng năm với ý nghĩa phát huy truyền thống văn hóa của người Việt Nam, hướng về cội nguồn và tưởng nhớ đến các vị tiền hiền của dân tộc.

HOÀI PHƯƠNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên