Hội Liên hiệp Phụ nữ P.Tân An, TP.TDM: Xây dựng mô hình “Chi hội phụ nữ không có tệ nạn ma túy”

Cập nhật: 04-07-2015 | 09:25:21

Hội Liên hiệp Phụ nữ P.Tân An (TP.Thủ Dầu Một) là một trong những đơn vị điển hình trong công tác phòng chống ma túy, khi liên tục có các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi, thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Chi hội phụ nữ không có ma túy”.

 Một buổi họp của CLB tại KP.6, P.Tân An kết nối cùng các ban, ngành địa phương

 Nằm trong kế hoạch hoạt động của Hội LHPN tỉnh về việc tổ chức thành lập các CLB “Chi hội phụ nữ không có tệ nạn ma túy” năm 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ P.Tân An là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện tổ chức thành lập CLB được đông đảo các hộ dân tham gia.

Mô hình này được thành lập và duy trì với 15 thành viên nòng cốt, 5 nhóm phụ nữ vận động chồng con cùng tham gia không vi phạm pháp luật, đồng thời vận động cho cả họ hàng và con em người thân, cứ thế đến hết các hộ trong địa bàn cùng tham gia. Ngoài ra, CLB còn có biện pháp giúp đỡ các gia đình có con em nghiện ma túy, huy động vốn làm ăn để vươn lên, vận động gia đình đưa con em tham gia điều trị Methadone (điều trị nghiện thay thế), học tập, giáo dục để hòa nhập cộng đồng, trở thành người công dân tốt. Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Phụng, Chủ tịch Hội LHPN P.Tân An, cho biết CLB ra mắt vào tháng 4-2015 và ngay trong buổi họp đầu tiên đã có đến 49 hộ gia đình đến tham gia, chia sẻ và quan tâm đến những vấn đề ma túy. Hiện trên địa bàn có khoảng 349 hộ dân và 100% hộ dân đều đăng ký tham gia các hoạt động tuyên truyền vận động phòng tránh ma túy.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao kiến thức, giúp chị em phụ nữ có được nhận thức đề phòng ma túy một cách có hiệu quả trong gia đình, đồng thời để mỗi hội viên phụ nữ trở thành một tuyên truyền viên làm tốt công tác thuyền thông, vận động phòng chống ma túy và các hoạt động trái phép liên quan đến ma túy, từ đó làm giảm và không phát sinh thêm người nghiện tại địa phương. Đồng thời, mô hình có thể tuyên truyền tác hại của ma túy đến những đối tượng có nguy cơ bị nhiễm ma tuý cao để hiểu, cảnh giác, tự phòng tránh. Trong đó nổi bậc là việc ra đời câu lạc bộ “Chi hội phụ nữ không có ma tuý”. Chị Vi Thị Tâm Lai, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, cho biết hội sẽ nhân rộng mô hình này cho những phường còn lại trên địa bàn, bảo đảm đến cuối năm 2015, các CLB sẽ hoạt động hiệu quả, giảm thiểu tình trạng bùng phát người nghiện trên địa bàn.

Đây là mô hình thí điểm bước đầu đã đạt được hiệu quả khi vận động được đông đảo quần chúng tham gia. Ngoài mô hình CLB phòng chống ma túy, Hội Liên hiệp phụ nữ P.Tân An còn có một số mô hình khác cũng đang thu hút hội viên tham gia như: Nuôi con khỏe, dạy con ngoan, CLB pháp luật, CLB gia đình hạnh phúc...

 T.NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên