Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mỹ Phước(TX.Bến Cát): Mỗi hội viên một việc làm tốt

Cập nhật: 23-04-2014 | 00:00:00

 Thực hiện mô hình này, Hội LHPN phường đã chọn khu phố 2 làm điểm. Từ mô hình này, đến nay Hội LHPN phường Mỹ Phước đã nhân rộng 5/5 câu lạc bộ (CLB) “Mỗi hội viên một việc làm tốt” có 482 chị tham gia.

Chuyên đề chính của mô hình “Mỗi hội viên một việc làm tốt” là rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Để các hội viên phụ nữ (HVPN) hiểu đúng và đầy đủ, Hội LHPN phường đã đặt ra những tiêu chí rèn luyện bản thân phù hợp với đặc thù công việc hàng ngày đối với mỗi chị em, mỗi ngành nghề.

Chuyên đề thứ hai của mô hình được hội gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, rèn luyện đức tính “cần, kiệm, liêm, chính”. Để việc rèn luyện có kết quả cụ thể, Ban chủ nhiệm (BCN) các CLB đã đề ra bản đăng ký có hàng năm cho từng cá nhân; HVPN ghi kết quả thực hiện cụ thể vào, BCN sẽ tổng hợp phân tích từng phần việc tốt mà HVPN đạt được và biểu dương, khen thưởng trong cuộc họp định kỳ của các CLB và tổng kết năm của hội.

Ngoài việc tuyên truyền và rèn luyện 4 phẩm chất của Đề án 343, các CLB còn lồng ghép trong các buổi sinh hoạt để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các thành viên những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp; quy ước, hương ước của các khu dân cư. Thông qua đó, vận động các thành viên CLB thực hiện tốt phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa.

Gần đây nhất, trong các buổi sinh hoạt, các CLB đã tập trung thảo luận và tuyên truyền cho chị em hiểu về ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới. Để tiếp tục triển khai chương trình này, các CLB cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn các thành viên thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với 4 đức tính “cần, kiệm, liêm, chính”, nhiều chị em đã tiết kiệm chi tiêu trong gia đình để ủng hộ 92 triệu đồng xây dựng sổ vàng. Với số tiền này, năm 2013, các CLB đã xây tặng 3 mái ấm tình thương, tích cóp 6.800 cuốn tập, 300 cặp sách, 25 bộ bàn ghế dùng để trang bị góc học tập cho con em HVPN nghèo duy trì hoạt động “Tiếp sức đến tương lai”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Mỹ Phước, cho biết tuy mô hình còn mới mẻ nhưng đã được hội viên tích cực hưởng ứng, tự ý thức hơn và quyết tâm hơn trong học tập và đăng ký thực hiện với suy nghĩ “Người khác làm việc tốt thì mình cũng phải cố gắng phấn đấu bằng hoặc tốt hơn”. Đây chính là hiệu ứng lan tỏa của mô hình “Mỗi hội viên một việc làm tốt”.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=342
Quay lên trên