Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Giao lưu, nói chuyện chuyên đề với nữ phạm nhân tại Trại giam An Phước

Cập nhật: 28-05-2022 | 18:07:41

(BDO) Sáng 28-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên – Hội Liên Hiệp Phụ nữ - Trại giam An Phước tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề tinh thần vươn lên cho nữ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng với chủ đề “Không bao giờ từ bỏ” cho gần 500 nữ phạm nhân phân trại số 1, trại giam An Phước, Phú Giáo.



Thăm hỏi và tặng quà phạm nhân nữ có con nhỏ đang thi hành án tại Trại giam An Phước

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đây là chương trình nhằm tiếp tục thực hiện phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, “không ai bị bỏ rơi, ở lại phía sau”, lấy phụ nữ là trung tâm để thực hiện chức năng, nhiệm vụ công tác Hội, giúp hội viên, phụ nữ nhất là phụ nữ yếu thế, phụ nữ đang chấp hành bản án của pháp luật… có thêm nghị lực, tinh thần, tự tin để phát triển vươn lên, sống có ích cho bản thân và xã hội góp phần vào sự phát triển chung của địa phương, của tỉnh góp phần thực hiện chỉ tiêu Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII.

Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, UB MTTQ tỉnh, Hội LHPN tỉnh cùng Hội LHPN 9 huyện thị, thành hội, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên  và tặng quà đến những phạm nhân nữ đang chấp hành án tại Phân trại số 1, phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không liên lạc được với gia đình, các cháu là con phạm nhân theo mẹ vào trại với 200 phần quà, gồm các loại bánh cho 200 phạm nhân; 100 phần quà với  tổng trị giá 50.000.000 đồng; 1 phần quà trị giá 2 triệu đồng cho phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn không liên lạc được với gia đình; 8 phần quà  mỗi phần trị giá 500.000 đồng cùng 40 triệu đồng tiền mặt cho 8 cháu con phạm nhân theo mẹ vào trại.

Buổi nói chuyện chủ đề “ Không bao giờ từ bỏ” do Thạc sỹ Hà Trung Thành, giảng viên chính Học viện cán bộ TP.HCM trao đổi chia sẻ kiến thức cho gần 500 nữ phạm nhân với nhiều nội dung sâu sắc về tư duy thay đổi, cuộc đời thay đổi, tích cực lao động, học tập và rèn luyện, cải tạo tốt, sớm trở về gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

Thông qua gặp gỡ giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và nói chuyện giúp cán bộ, hội viên phụ nữ, các tầng lớp phụ nữ, cán bộ Hội các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị có thêm thông tin, thấu hiểu và sẻ chia những khó khăn, thách thức của phụ nữ trong cuộc sống và thực hiện nhiệm vụ chính trị của hai đơn vị, của ngành và địa phương...

Quỳnh Như 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên