Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Lan tỏa rộng khắp các phong trào, cuộc vận động

Cập nhật: 05-09-2024 | 08:52:01

Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang là nhân tố tích cực trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động (CVĐ), góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại.

Đường Hoàng Cầm được Hội LHPN phường Bình Thắng, TP.Dĩ An “thay áo mới”

Những việc làm cụ thể

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, những ai đi trên đường Hoàng Cầm (khu phố Trung Thắng, phường Bình Thắng, TP.Dĩ An) không khỏi trầm trồ bởi “chiếc áo mới” mà Hội LHPN phường vừa điểm tô trên bức tường cũ. Trước đây, mảng tường lớn bên đường đen kịt, rong rêu, thậm chí còn có những vết sơn loang lổ, vẽ bậy gây mất thẩm mỹ. Ý thức được trách nhiệm trong xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh (VH-VM), Hội LHPN phường đã có ý tưởng xây dựng mô hình “Không gian văn minh đô thị” tại tuyến đường này.

Từ ý tưởng đó, hội đã huy động 50 cán bộ hội viên, hội viên danh dự ra quân quét dọn, vệ sinh và tô nền trắng cho mảng tường để thực hiện mô hình “Không gian văn minh đô thị” tại đường Hoàng Cầm. Được biết, việc dọn dẹp, vệ sinh, công trình được Hội LHPN phường thực hiện trong 6 ngày với tổng chiều dài 25m. Bức tường được chia làm 6 ô, mỗi ô tương ứng với các nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Thắng, cho biết: “Thông qua mô hình này, chúng tôi mong muốn tuyên truyền trực quang sinh động người thật, việc thật trong việc xây dựng đường phố xanh, sạch, đẹp. Mô hình cũng nhằm nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc xây dựng nếp sống VH-VM, góp phần hình thành thói quen, ý thức, các hành vi ứng xử VH-VM. Đồng thời, mô hình còn góp phần đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với mô hình “5 không, 5 có, 3 sạch” và mô hình “5G” trên địa bàn phường Bình Thắng”.

Tại phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một), Hội LHPN phường vừa ra mắt mô hình “Rác thải không phải là phế thải”. Từ mô hình này, Hội LHPN phường trao các giỏ đựng rác cho thanh niên công nhân nhà trọ để thực hiện tập hợp, phân loại rác thải tại nhà trọ. Các loại như vỏ chai nhựa, lon… sau khi phân loại được các chi hội tập hợp và đem bán vào cuối mỗi tháng. Mô hình nhằm mục đích gây quỹ hỗ trợ cho các nữ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn và duy trì hoạt động hiệu quả các chi hội thanh niên công nhân.

Vai trò nòng cốt

Việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị đang dần trở thành ý thức trách nhiệm, hành động thực tiễn của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Để có được các mô hình mới, cách làm hay, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã quan tâm, tích cực chỉ đạo các cấp hội tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ và người thân nâng cao nhận thức, ý thức trong bảo vệ môi trường và xây dựng chuẩn mực đạo đức, văn hóa lành mạnh, góp phần xây dựng lối sống VH-VM, cùng địa phương tạo mỹ quan đô thị, nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh, hiện đại.

Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả hình thức tuyên truyền, chọn và đánh giá nhân rộng mô hình hiệu quả, chú trọng vào chất lượng để thu hút hội viên, phụ nữ và người dân hưởng ứng thực hiện tốt CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nếp sống VH-VM trên địa bàn tỉnh…

Để góp phần thực hiện tốt Đề án 02 và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, các cấp Hội LHPN trong tỉnh tiếp tục thực hiện CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”. Theo Hội LHPN tỉnh, đây là CVĐ lớn có tính toàn diện, ảnh hưởng sâu sắc và tác động mạnh mẽ đến từng gia đình hội viên, phụ nữ, mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân phụ nữ, gia đình và cộng đồng.

Thông qua các CVĐ, phong trào thi đua, hội viên phụ nữ từ nông thôn đến thành thị trong tỉnh đã trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh qua các mô hình thiết thực. Bàn tay các chị em đã thực hiện hàng trăm tuyến đường hoa khắp các phường, xã; trồng hàng chục ngàn cây xanh các loại tại các địa điểm công cộng…

Cùng với việc triển khai rộng rãi, đẩy mạnh tuyên truyền, các cấp hội còn thường xuyên tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, khai thông cống rãnh, xóa các mẫu quảng cáo rao vặt trái phép, chăm sóc và bảo vệ cây xanh nơi công cộng, trồng cây xanh, trồng hoa tạo mảng xanh đô thị; vận động người dân giữ gìn và bảo vệ môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ, tết. Tiêu biểu là các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, 20 vườn hoa trên địa bàn TP.Dĩ An…

HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=417
Quay lên trên