Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên, trẻ em mồ côi, người khuyết tật

Cập nhật: 23-07-2024 | 15:30:23

* Trao 65 suất học bổng cho học sinh vượt khó

(BDO) Sáng 23-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7 (mở rộng), sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2024. Tại buổi lễ, đại biểu đã trang nghiêm dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hội nghị đã đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, trong thời gian qua, Hội LHPN tỉnh luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội, của Tỉnh ủy, đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cấp hội tập trung tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, hình thức, phù hợp với tình hình thực tế và từng đối tượng.


Đại biểu dành phút tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước khi khai mạc hội nghị

Các hoạt động nổi bật thời gian qua được Hội LHPN tỉnh tổ chức như: Xuân yêu thương hỗ trợ hội viên, phụ nữ (PN), công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật với kinh phí thực hiện gần 6,7 tỷ đồng; chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” hơn 1 tỷ đồng; chương trình Mẹ đỡ đầu đã kết nối, hỗ trợ cho 1.795 lượt trẻ mồ côi với tổng số quà và tiền mặt trị giá hơn 17 tỷ đồng; huy động hơn 5,5 tỷ đồng hỗ trợ cho 1.415 PN có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế; giải ngân các nguồn vốn do Hội quản lý giúp hội viên vay với tổng số tiền hơn  2,1 tỷ đồng...


Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam trao học bổng cho học sinh vượt khó

Hội nghị đã thông qua Kế hoạch tập hợp PN trên không gian mạng với trang Fanpage: “Bình Dương - quê hương thứ 2” dành cho PN xa quê; Dự thảo chủ đề và định hướng các hoạt động năm 2025, phát động thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp và chào mừng 95 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930-20.10.2025). 

Tại hội nghị, 65 học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã được đơn vị tài trợ tặng học bổng tiếp sức đến trường.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=389
Quay lên trên