Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Cập nhật: 03-11-2022 | 09:12:28

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa triển khai đến cơ sở hội trực thuộc việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11), Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Theo bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, năm nay Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh triển khai tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam bằng những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc chủ động tìm hiểu, học tập, phát huy ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật của cán bộ, hội viên, phụ nữ.


Hội LHPN tuyên truyền phổ biến pháp luật tại TP.Thuận An

Hội LHPN tỉnh cũng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cấp Hội LHPN, gắn với việc tham gia xây dựng pháp luật, phản biện xã hội, đề xuất chính sách liên quan đến phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới. Bên cạnh đó, Tỉnh hội triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (gọi tắt là Tháng hành động). Đây là điểm nhấn tạo nên chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn tỉnh.

Các hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Việc triển khai các hoạt động sẽ bám sát nhiệm vụ chính trị của hội, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách và triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động.

Cũng trong Tháng hành động này, có 25 Hội LHPN các xã, phường phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng chống mua bán người; phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng ngừa “tín dụng đen” và lừa đảo trên không gian mạng… Các cấp hội cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam thông qua các cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến, qua hệ thống áp phích, băng rôn, cờ phướn trên các tuyến phố chính, khu trung tâm; tổ chức lồng ghép hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”...

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên