Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên

Cập nhật: 31-03-2022 | 08:24:22

Trong tháng 3, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp với các ban ngành để triển khai tuyên truyền, phổ biến chính sách, các quy định của pháp luật, giúp nâng cao kiến thức cho người dân, đặc biệt là cho phụ nữ (PN) và trẻ em.

 

Hội LHPN xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên họp mặt Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 và lồng ghép tuyên truyền Luật Hôn nhân Gia đình

 Từ đầu năm đến nay, tập trung nhất là trong tháng 3-2022, các đơn vị trực thuộc Tỉnh hội đã triển khai nhiều chương trình chào mừng các sự kiện lớn, từ đó lồng ghép các buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức về pháp luật. Theo bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, việc tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật.

Tại các cơ sở hội trực thuộc, trong tháng này cũng đã tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình; đề cập đến trách nhiệm của Nhà nước và xã hội trong việc hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân bạo lực gia đình, các quy định về xử lý hành chính và hình sự liên quan đến bạo lực gia đình, đặc biệt là các quy định pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích của PN, trẻ em gái. Các cấp hội triệt để ứng dụng công nghệ thông tin, tiện ích của mạng xã hội để phục vụ công tác tuyên truyền nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Cũng theo bà Thúy Phương, các cấp hội tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú nhằm tạo thói quen học tập, làm đúng pháp luật, giúp cán bộ, công chức, viên chức cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật, nhất là các quy định liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của mình để giải quyết công việc hiệu quả, đúng pháp luật, nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân. Các Huyện, Thị hội tiếp tục thực hiện Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến PN giai đoạn 2021-2020”; Đề án 939 “Hỗ trợ PN khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025”.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Hội LHPN các cấp củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động, tổ chức bồi dưỡng tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng cho các báo cáo viên, tuyên truyền viên, phát huy vai trò của đội ngũ này. Hội sẽ tiếp tục lựa chọn nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp để giải quyết các vấn đề nổi cộm, thường xảy ra tại địa phương. “Từ thực tế của mỗi địa phương sẽ phát hiện, nhân rộng các mô hình, cách làm mới có hiệu quả, đẩy mạnh công tác phối hợp, lồng ghép các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở, bảo đảm quyền được tiếp cận pháp luật của hội viên, PN, đặc biệt là các đối tượng đặc thù theo quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật”, bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=888
Quay lên trên